Đẹp

8 mẹo đơn giản làm mờ lông trên cơ thể

Những sợi lông gây mất thẩm mỹ sẽ mờ dần nếu bạn kiên trì thực hiện các mẹo đơn giản, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dưới đây.

Các phương pháp tẩy lông ít nhiều mang đến cảm giác đau đớn hoặc khó chịu mỗi khi thực hiện và cũng không đem lại được hiệu quả lâu dài. Với 8 biện pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà, bạn có thể làm cho lông trên cơ thể mỏng đi theo thời gian.

Trà hoa cúc

Hòa tan một gói trà hoa cúc vào một tách nước nóng, để nguội rồi thoa lên vùng da tay. Để phần nước trà khô hẳn trên da rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện thường xuyên, các hoạt chất trong trà sẽ giúp cho lông tay của bạn thưa và mỏng hơn theo thời gian.

Nước chanh

Vắt nước chanh và thoa trực tiếp lên vùng da bạn muốn làm thưa lông, để trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước. Lưu ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong suốt quá trình thực hiện. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy trộn nước chanh với một thìa mật ong để tránh gây kích ứng.

Hỗn hợp đu đủ và nghệ

Trộn 2 thìa cà phê đu đủ đã nghiền nhuyễn với nửa thìa bột nghệ cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa lên vùng da tay và ủ trong vòng 15-20 phút. Lặp lại mỗi tuần một lần để mang lại hiệu quả nhanh nhất và giúp loại bỏ lông trên cơ thể hoàn toàn theo thời gian.

Hỗn hợp đường và chanh

Cho 1 cốc đường, 1/4 cốc nước chanh tươi và 1/4 cốc nước vào chảo. Đun sôi hỗn hợp trên lửa nhỏ, khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu thì tắt bếp để nó nguội đi. Thoa hỗn hợp lên vùng da cần lấy lông rồi giật ngược chiều mọc lông. Cách này sẽ giúp bạn tẩy sạch lông tay của mình một cách an toàn và hiệu quả.

Trà bạc hà

Theo các chuyên gia, bạc hà có tác dụng làm mỏng lông tự nhiên cho phụ nữ. Việc uống trà bạc hà thường xuyên có thể làm giảm giảm nồng độ testosterone có trong cơ thể, tự động làm chậm sự phát triển của lông.

Sữa đậu nành

Một trong những lợi ích ít được biết đến của đậu nành là giúp cơ thể kiểm soát sự phát triển không mong muốn của lông. Theo một nghiên cứu tại Đan Mạch, việc uống sữa đậu nành thường xuyên có thể làm giảm kích thước nang lông, khiến lông trên cơ thể bạn mỏng và thưa dần theo thời gian

Hỗn hợp bột và sữa đông

Trộn 1 thìa cà phê bột mì và 2 thìa sữa đông vào bát để tạo thành hỗn hợp đặc. Thoa lên cánh tay, chân và thậm chí cả mặt của bạn. Chờ khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước. Hỗn hợp này sẽ giúp giảm nồng độ testosterone, giúp da bạn mọc lông thưa hơn. Bạn cũng có thể thêm bột nghệ vào. Hỗn hợp này sẽ không thực sự giúp loại bỏ lông hoàn toàn, nhưng nó sẽ làm cho lông mỏng đi.

Đá bọt

Đá bọt giúp loại bỏ các tế bào da chết và giữ cho làn da khỏe mạnh. Sử dụng đá bọt trên tay và chân sau khi ngâm chúng trong nước ấm khoảng 10 phút. Sau đó, bạn dùng đá để kỳ cọ cơ thể theo vòng tròn dưới vòi hoa sen. Thường xuyên sử dụng để làm mỏng lông trên cơ thể.

Tác giả: HẠ VY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP