Cuộc sống

8 loại quả mà chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều trong mùa đông này

Trái cây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, chúng có chứa các loại vitamin thiết yếu, khoáng chất giúp cơ thể sảng khoái và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, trong mùa đông, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng trái cây thường xuyên.

Thứ nhất, trái cây đảm bảo rằng cơ thể của bạn khỏe mạnh từ bên trong. Thứ hai, các loại trái cây giàu chất xơ có xu hướng tăng cường hệ thống miễn dịch và lần lượt bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn gây bệnh.

Dưới đây là 8 loại quả mà chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều trong mùa đông này.

Lựu

1 loai qua ma chuyen gia khuyen ban nen an nhieu trong mua dong nay 301116648


Lựu cũng là nguồn cung cấp Vitamin A và Vitamin C, hữu ích cho một làn da sáng bóng. Bạn có thể sử dụng hạt lựu cho các món salad, ép lấy nước uống, hoặc dùng tráng miệng.

Táo

2 loai qua ma chuyen gia khuyen ban nen an nhieu trong mua dong nay 301117647


Táo là một trong những loại quả có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Trong táo có chứa những thành phần dinh dưỡng phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố, vitamin và axít hoa quả. Ngoài ra, táo còn chứa kali và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và lão hóa ở con người. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn trong các loại hoa quả, giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể.

Quả việt quất: Đây là loại quả giúp cơ thể bạn ấm từ bên trong, đặc biệt việt quất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim và điều hòa huyết áp. Loại quả này thường được làm siro.


Kiwi

3 loai qua ma chuyen gia khuyen ban nen an nhieu trong mua dong nay 301117512


Kiwi là một loại quả tuyệt vời có chứa rất nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin C, kali,… Ngoài việc nó còn thúc đẩy khả năng miễn dịch, nó cũng giữ ấm cơ thể bạn từ bên trong và giúp bạn giữ năng lượng trong suốt mùa đông.

Cam

4 loai qua ma chuyen gia khuyen ban nen an nhieu trong mua dong nay 301117114


Có 2 loại cam là cam ruột đỏ và cam ruột vàng. Cam ruột đỏ phổ biến hơn ở châu Âu. Loại cam này thường có nhiều vào mùa đông và mùa xuân, và cũng có vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng như các loại cam ruột vàng khác.

Sự kết hợp của chất chống oxy hóa cao (vitamin C) và flavonoid có trong cam khiến nó trở thành loại hoa quả có tác dụng tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Ví dụ như: Phòng chống ung thư, xơ cứng động mạch, giảm cholesterol, giảm tình trạng táo bón, tăng cường sức khỏe tinh binh, ngăn ngừa bệnh tim, bệnh cao huyết áp... tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, giảm tỷ lệ loét dạ dày, giảm viêm nhiễm...

Bưởi

5 loai qua ma chuyen gia khuyen ban nen an nhieu trong mua dong nay 301121724


Bưởi là một loại trái cây cùng họ với cam quýt, nhưng lớn hơn cam quýt một chút. Bưởi thường được phân loại theo màu sắc ruột của nó, bao gồm bưởi đỏ, bưởi hồng hay bưởi trắng (màu mật ong với màu trắng). Các màu sắc của ruột bưởi không ảnh hưởng đến hương vị của bưởi.

Bưởi có tính thanh nhiệt và rất có lợi cho sức khỏe con người. Trong bưởi có một lượng lớn đường tự nhiên, canxi, phootspho (đặc biệt là bưởi không hạt), vitamin A và carotene. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bưởi có những công dụng như: hỗ trợ hệ tiêu hóa, hạn chế các bệnh do thừa axit gây ra, hạn chế nguy cơ bệnh tiểu đường, điều trị bệnh cúm, hạ sốt, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và các bệnh ung thư khác...


6 loai qua ma chuyen gia khuyen ban nen an nhieu trong mua dong nay 301121636


Quả lê là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và một nguồn Vitamin C dồi dào. Tuy nhiên, hầu hết các vitamin C, cũng như các chất xơ, chứa bên trong vỏ của quả lê. Vì vậy, không gọt vỏ quả lê để tránh bỏ lỡ hầu hết các chất dinh dưỡng từ quả lê.

Quả lê thường chứa nhiều chất sắt, các chất dinh dưỡng chống oxy hóa, giàu vitamin C nên có tác dụng quan trọng trong quá trình xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể con người, tốt cho người bị tiểu đường, ngăn ngừa tình trạng viêm thận, chống thiếu hụt kiềm trong máu, ngăn ngừa dị ứng và các bệnh về da khác, ngăn ngừa viêm đại tràng...

Nho

7 loai qua ma chuyen gia khuyen ban nen an nhieu trong mua dong nay 301123419


Cứ 100g thịt quả, nho sẽ cho 68 calo, 10 – 12g đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C. Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do. Vì vậy ăn nho giúp con người trẻ lâu, làm giảm nếp nhăn, chống lại sự xâm nhập của các loại vi-rút.

Ngoài ra, trong quả nho còn chứa nhiều đường gluco và fructose dễ hấp thụ, các vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tác giả bài viết: San San

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP