Đẹp

8 lầm tưởng nhiều người mắc phải khi cố gắng giảm cân

Detox liên tục cả tháng, cả ngày chỉ ăn rau hay tập luyện hùng hục cả tuần không nghỉ là những thói quen sai lầm khiến bạn giảm cân thất bại.


Cắt giảm hoàn toàn tinh bột

Nhiều người vẫn quan niệm, muốn giảm cân là phải cắt giảm toàn bộ tinh bột. Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng. Để giảm cân, bạn cần cắt giảm lượng calories nạp vào. Calories không chỉ đến từ tinh bột mà còn đến từ các loại thực phẩm có chứa đường. Bạn cần cần đối chế độ ăn, duy trì lượng tinh bột vừa phải để cơ thể vẫn đủ năng lượng mà hệ tiêu hóa không phải làm việc quá vất vả.


Liên tục kiểm tra cân nặng

Bạn rất nên kiểm tra cân nặng thường xuyên, có thể kiểm tra hàng ngày hoặc 2 - 3 ngày/lần, tuy nhiên, không nên trèo lên cân 10 lần mỗi ngày. Khi kiểm tra cân nặng liên tục mà thấy không có dấu hiệu giảm hoặc đôi khi cân nặng còn tăng lên, bạn sẽ dễ dàng nản chí và từ bỏ công cuộc giảm cân.


Cả ngày chỉ ăn rau

Tăng cường rau xanh giúp bạn giảm cân hiệu quả, tuy nhiên, không có nghĩa là cả ngày bạn sẽ chỉ ăn toàn rau. Nên bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, từ tinh bột đến chất xơ, protein để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động và quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi.

Lạm dụng các sản phẩm sinh tố giảm cân

Các loại sinh tố, nước ép có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong thời gian ngắn nhưng không phải là biện pháp giảm cân bền vững. Bạn có thể sử dụng sinh tố, nước ép vào các bữa phụ, thay thế các món ăn nhanh thừa chất béo chứ không nên dùng thay các bữa chính.


Nói không với toàn bộ đồ ngọt

Bạn có thể loại khỏi thực đơn các loại bánh ngọt nhưng vẫn nên nạp một chút đường tự nhiên từ hoa quả hay mật ong nguyên chất để ổn định nồng độ insulin trong máu.


Detox cả tháng trời để giảm cân

Nhiều người vẫn nghĩ rằng detox là phương pháp giảm cân, tuy nhiên, điều này không đúng. Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Giảm cân chỉ là một hệ quả của quá trình detox. Bạn có thể thực hiện detox trong từ 3 - 5 ngày trước khi bắt đầu chế độ giảm cân chứ không nên detox liên tục cả tháng trời.


Nhịn ăn, chỉ uống các loại vitamins

Viên uống vitamin chỉ là giải pháp bổ sung chứ không thể thay thế cho việc dung nạp thực phẩm tươi. Bạn cần ăn uống đủ chất để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, từ đó, trọng lượng mới có thể giảm được.


Tập liên tục cả tuần không nghỉ

Dù tập bất cứ môn thể thao nào, bạn cũng cần nghỉ ngơi 1 - 2 ngày trong tuần để các nhóm cơ có thời gian thư giãn, phục hồi. Nếu không được nghỉ ngơi, cơ thể sẽ mệt mỏi, khả năng vận động kém đi thì dù tập chăm đến cỡ nào bạn cũng khó có thể giảm được cân.

Tác giả bài viết: Vienne

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP