Du lịch

8 hành động thô lỗ được chấp nhận khi du lịch

Du khách có thể húp mì ramen xì xụp ở Nhật Bản, tắm nắng ngực trần ở Áo hay ăn bốc ở Ấn Độ mà không sợ bị mọi người xung quanh nhìn ngó, dò xét.



Xì xụp ăn mì ở Nhật Bản

Tô mì ramen ở Nhật Bản khá to, cách ăn thường thấy nhất là thực khách xì xụp cho tới hết tô mà không hề xấu hổ vì tiếng động mình phát ra. Đây là cách thưởng thức thể hiện rằng bạn đang ăn rất ngon và cảm nhận trọn vẹn món mì. Người Nhật cho rằng hành động ăn mì ramen một cách nhỏ nhẹ nghĩa là bạn không hài lòng và có phần xúc phạm đầu bếp.



Hỏi về đời tư ở Nhật Bản

Có thể bạn rất muốn biết các câu trả lời, tuy nhiên bạn không nên mở đầu cuộc nói chuyện bằng câu hỏi quá mang tính cá nhân, ví như việc ai đó kết hôn hay chưa. Tại Nhật Bản thì ngược lại, những câu như bao nhiêu tuổi, đã kết hôn chưa hoặc đang hẹn hò ai... đối với người mới quen là rất bình thường.



Đi muộn ở Argentina

Nếu tới đúng giờ một sự kiện truyền thông ở Argentina, bạn sẽ thấy chỉ có mình bạn tại đó. Chuyện đi muộn hơn giờ hẹn là chuyện bình thường và chấp nhận được ở đất nước này, nhất là các cuộc hẹn gia đình. Nếu tới đúng giờ bạn sẽ thấy gia chủ còn đang tất bật chuẩn bị.



Ngồi ghế trước xe taxi ở New Zealand và Australia

Trừ phi bạn nhồi tới 4 người vào một xe taxi tiêu chuẩn, còn bình thường việc ngồi ghế trước rất là phiền phức, nhất là tại Mỹ. Tuy nhiên, ở Australia hay New Zealand, nếu không ngồi ghế trước trên xe taxi mới bị coi là thô lỗ, đặc biệt khi bạn là hành khách duy nhất của xe.



Không tip trong nhà hàng ở Nhật

Tip tiền cho bồi bàn là chuyện dễ hiểu ở khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, khi đến Nhật Bản, để tiền tip trên bàn trong các nhà hàng sẽ bị xem là hành động rất thô lỗ.



Tắm nắng ngực trần ở Áo

Nếu một phụ nữ cởi áo tắm để lộ ngực khi tắm biển, cô ấy có thể gặp rắc rối hoặc ít nhất là gây sự chú ý lớn với người xung quanh. Tuy nhiên, hành động như vậy tại bờ biển hay bể bơi của Áo, bạn sẽ giống phần đông phụ nữ ở đây. Có tới 49% phụ nữ Áo cho biết, họ thích tắm nắng ngực trần hơn.



Ăn bốc ở Ấn Độ

Một số địa phương của Ấn Độ, ăn bằng tay là hành động lịch sự hơn cả việc dùng dao thìa dĩa bằng bạc. Lưu ý khác là bạn chỉ được sử dụng tay phải, không bao giờ dùng tay trái để ăn ở Ấn Độ.



Xâm chiếm không gian riêng của người khác ở Brazil

Khái niệm không gian riêng tư ở các nước trên thế giới cũng khác nhau. Người Mỹ có xu hướng tôn trọng việc tạo khoảng cách với người lạ, đặc biệt là những nơi công cộng như xe bus, tàu điện, thang máy... Ở Brazil, bạn lại dễ dàng thấy cảnh những người lạ đứng rất sát nhau, kể cả khi đang nói chuyện hay chỉ mới chào nhau.

Tác giả bài viết: Hương Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP