Thế giới

8 điểm đến nạn hiếp dâm hoành hành nhất thế giới

Mỹ, Nam Phi, Anh, Pháp, Ấn Độ hay Sri Lanka đều là những nơi tồn tại nạn hiếp dâm đáng sợ nhất thế giới.

Mỹ.
Có vẻ khó tin nhưng sự thực Mỹ lại là quốc gia đứng đầu thế giới về tội phạm hiếp dâm. Theo Cục Thống kê Tư pháp Mỹ, 99% kẻ phạm tội là nam giới. Trong số các nạn nhân thì 91% là phụ nữ và 9% là nam giới. Tỷ lệ bị cưỡng hiếp tại Mỹ là 1/6 đối với phụ nữ và 1/33 với nam giới. Hơn một phần tư số phụ nữ ở độ tuổi đại học báo cáo rằng đã trải qua một vụ cưỡng hiếp hoặc hiếp dâm từ 14 tuổi nhưng chỉ có 16% vụ việc được báo cáo với chính quyền.
Nam Phi
Nam Phi cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ hiếp dâm cao nhất thế giới với 65.000 vụ cưỡng bức và tấn công tình dục được ghi nhận vào năm 2012. Chính điều này đã biến Nam Phi trở thành “thủ đô của nạn hiếp dâm trên thế giới” và khiến nhiều du khách phải dè chừng. Tuy nhiên, hình phạt cho kẻ hiếp dâm lại rất thấp với thời gian thụ án chỉ vào khoảng 2 năm.
Thuỵ Điển
Theo báo cáo của Liên minh Châu Âu, Thuỵ Điển là quốc gia có tỷ lệ hiếp dâm cao nhất châu Âu và đứng thứ 3 thế giới với số tội phạm tình dục tăng 58% so với 10 năm trước. Tại quốc gia này, cứ 4 người ra đường thì lại có một người trở thành nạn nhân của hiếp dâm, khiến Thuỵ Điển trở thành điểm đến nguy hiểm đối với nhiều nữ du khách.
Ấn Độ
Tình trạng tấn công tình dục ở Ấn Độ đang gia tăng nhanh chóng và là tệ nạn phổ biến nhất đối với phụ nữ. Nhiều trường hợp nữ du khách đã bị cưỡng bức tại đây. Theo Cục thống kê tội phạm Quốc gia, đã có 24.923 vụ cưỡng hiếp xảy ra ở khắp Ấn Độ vào năm 2012 nhưng con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều. Ước tính cứ khoảng 22 phút lại xảy ra một vụ hiếp dâm tại quốc gia này.
Anh
Anh là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới, nhưng ít ai ngờ rằng đằng sau đó lại tồn tại nạn hiếp dâm nghiêm trọng. Tháng 1/2013, Bộ Tư pháp và Văn phòng Thống kê quốc gia đã thông cáo có gần 85.000 phụ nữ bị hãm hiếp tại Anh và xứ Wales, hơn 400.000 phụ nữ bị tấn công tình dục mỗi năm. Trung bình cứ 5 người thuộc độ tuổi 16 đến 19 thì lại có một người bị cưỡng hiếp từ khi 16 tuổi.
Pháp
Trước năm 1980, hiếp dâm không bị coi là phạm tội ở Pháp. Các điều luật củng cố quyền lợi và an toàn cho phụ nữ chỉ mới được đưa ra gần đây, trong đó Luật về hành vi quấy rối tình dục được phê chuẩn vào năm 1992. Căn cứ vào các nghiên cứu của chính phủ, trong số 75.000 vụ cưỡng hiếp xảy ra ở Pháp mỗi năm thì chỉ có 10% nạn nhân đi trình báo. Theo thống kê, tổng số vụ cưỡng hiếp được ghi nhận tại Pháp là hơn 3,7 triệu vụ.
Sri Lanka
Một khảo sát của Liên Hợp Quốc cho biết 14,5% đàn ông Sri Lanka bị kết tội hiếp dâm vào cùng một thời điểm trong cuộc đời họ. 4,9% đàn ông phạm tội cưỡng hiếp chỉ trong một năm. 1,6 % tham gia cưỡng hiếp tập thể. 96,5% nam giới phạm tội cưỡng hiếp nhưng không phải chịu tội trước luật pháp. 64,9% đàn ông thực hiện hành vi này nhiều hơn một lần. Đó là lý do Sri Lanka lại có tỷ lệ tự tử thuộc vào hàng cao nhất thế giới.
Ethiopia
Ethiopia là nước có tỷ lệ bạo hành phụ nữ cao nhất thế giới. Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, 60% phụ nữ Ethiopia bị bạo lực tình dục. Hiếp dâm là vấn nạn nghiêm trọng tại quốc gia này. Ở nhiều nơi của Ethiopia, tình trạng một đàn ông cùng với những người bạn bắt cóc một cô gái diễn ra rất phổ biến. Kẻ bắt cóc sẽ giấu người đó và cưỡng hiếp cho tới khi cô mang thai. Hơn thế, những cô gái chỉ mới 11 tuổi cũng bị bắt cóc về làm vợ, khiến cho quốc gia này trở thành điểm đến đáng sợ đối với nhiều nữ du khách.
Tác giả: Hải Thu
Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP