Đẹp

8 công dụng 'thần kỳ' của khoai tây, nhiều người tiếc vì không biết sớm hơn

Khoai tây không những tốt cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác trong cuộc sống hằng ngày.

Khoai tây không những tốt cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác trong cuộc sống hằng ngày.

Khoai tây, một loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong đời sống hằng ngày. Các món ăn từ khoai tây rất ngon và dễ ăn, không chỉ vậy khoai tây còn có một số công dụng "thần thánh" được sử dụng theo nhiều cách thú vị trong cuộc sống hàng ngày.

Trị vết côn trùng đốt, bầm tím

Theo Sức khỏe đời sống, nếu bạn chẳng may bị côn trùng đốt hoặc bị va đập dẫn đến xuất hiện các vùng da bầm tím thì chỉ cần lấy một lát khoai tây tươi đắp lên 10 - 15 phút. Mỗi ngày làm từ 2 - 3 lần bạn sẽ thấy vùng da tổn thương hồi phục nhanh chóng.

Mặt nạ dưỡng da

Khoai tây rất tốt cho làn da của bạn, do đó đắp mặt nạ khoai tây mỗi tuần một lần là có thể gặt hái những hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần sử dụng khoai tây nghiền trộn với nước ấm hoặc sữa tươi thành một hỗn hợp hơi sệt, sau đó đắp lên da mặt trong 30 phút.

Một vài lát khoai tây cũng có thể sử dụng để giảm quầng thâm đen quanh mắt.

Khoai tây làm sạch vết bẩn trên quần áo và một số chất liệu khác

Quần áo hay thảm của gia đình bạn bị vết bẩn cứng đầu khó có thể làm sạch bằng nước thì có thể sử dụng khoai tây để xử lý.

Xay nhuyễn khoai tây rồi lấy bông gòn chà nhẹ lên vết bẩn rồi đi rửa lại với nước. Khoai tây sẽ giúp tẩy bỏ vết bẩn ở nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm cả kim loại, vải vóc hay chất liệu da.

Đánh bóng giày

Giày dép đi lâu ngày sẽ không còn sáng bóng như trước. Bạn hãy thái miếng khoai tây và lau vào phần mũ giày. Để khoảng 5 phút rồi lau lại bằng khăn mềm sẽ giúp đôi giày sáng bóng gần như mới mua.

Lau sạch bề mặt kính

Cắt đôi củ khoai tây rồi chà lên khắp bề mặt kính. Cuối cùng, dùng khăn ẩm lau lại sẽ giúp làm sạch kiếng mà không cần phải sử dụng xà bông.

Tưới cây bằng nước luộc khoai

Nước luộc khoai cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy bạn đừng bỏ đi, hãy tận dụng nó để tưới cây sau khi nước luộc đã nguội hoàn toàn. Như vậy sẽ giúp cây tươi tốt và nhanh lớn hơn.

Làm sạch vết gỉ sét ở đồ dùng bằng kim loại

Nhờ có đặc tính tẩy mạnh, khoai tây hoạt động như một chất chống gỉ sét. Nếu xoong nồi hay đồ dùng bằng kim loại trong nhà bạn để lâu ngày dẫn đến gỉ sét, hãy cắt đôi củ khoai tây rồi chấm vào muối và baking soda, chà đi chà lại chỗ cần đánh bóng sẽ giúp làm sạch vết ố vàng, gỉ sét.

Làm sáng đồ bạc

Đồ dùng bằng bạc có xu hướng bị sạm và đen hơn theo thời gian. Để làm mới chúng, hãy cắt và luộc một vài củ khoai tây, cho đồ dùng bằng bạc bị xỉn màu vào nước khoai tây và ngâm trong một giờ. Sau đó, bạn lấy ra và dùng bàn chải mềm để làm sạch kĩ lưỡng. Cuối cùng, rửa lại các vật dụng bằng nước sạch và để khô hoặc lau bằng khăn giấy.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP