Đẹp

8 công dụng làm đẹp của dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu rẻ, dễ tìm mua và có nhiều tính năng làm đẹp như dưỡng ẩm, chăm sóc môi, thay thế kem cạo lông.

Dưỡng ẩm toàn thân: Dầu dừa là một trong những chất thay thế tốt nhất cho kem dưỡng da. Khi mới sử dụng, bạn sẽ cảm thấy nhờn dính sau khi thoa nhưng nó mang lại sự ẩm mịn. Thay thế kem dưỡng bằng dầu dừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như chống vi khuẩn, không gây kích ứng trên mọi loại da. Ảnh: Her Beauty.

Làm sạch răng: Her Beauty cho biết dầu dừa có khả năng làm trắng răng, hạn chế hơi thở có mùi. Bạn có thể sử dụng lượng dầu dừa bằng với kem đánh răng để làm sạch khoang miệng. Ảnh: Lilalife.

Mặt nạ dưỡng tóc: Sử dụng mặt nạ từ dầu dừa là cách đơn giản để có mái tóc mềm mượt. Bạn trộn 3-5 thìa dầu dừa ở trạng thái lỏng với 20 giọt dầu hương thảo. Sau đó, bạn massage da đầu và ủ tóc trong 30-60 phút. Gội sạch bằng nước lạnh giúp tóc có thêm độ sáng và bóng. Ảnh: Purplle.

Chăm sóc môi: Dầu dừa có tác dụng giữ cho đôi môi của bạn khỏe mạnh và ngậm nước. Đây là thành phần tự nhiên an toàn, giúp phục hồi cho những đôi môi bị tổn thương, khô hoặc nứt nẻ. Bạn có thể thêm tinh dầu, bơ hạt mỡ vào dầu dừa để đạt được kết quả dưỡng ẩm tốt hơn. Ảnh: Terakurat.

Dầu tẩy trang: Làm sạch da mặt bằng dầu dừa là cách thay thế an toàn cho nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm. Dầu dừa thậm chí còn làm sạch được lớp trang điểm không thấm nước. Nó tốt cho da nhạy cảm và không làm cay mắt bạn. Ảnh: Stayway.

Thay thế chất khử mùi: Do đặc tính chống vi khuẩn, dầu dừa có tác dụng trung hòa mùi cơ thể và giảm tiết mồ hôi. Bạn có thể thoa nó dưới cánh tay hoặc tự làm chất khử mùi với các thành phần như bột dong riềng hoặc tinh dầu. Ảnh: Herbeauty.

Cạo lông chân: Kem cạo râu thông thường có giá bán cao, không thực sự cần thiết để cạo sạch lông ở chân hoặc nách. Trong khi đó, dầu dừa có khả năng kháng khuẩn tự nhiên và mùi thơm nhẹ dịu. Thêm nữa, đặc tính làm dịu da của nó sẽ giúp đôi chân của bạn trông ngậm nước, mềm mịn hơn. Ảnh: Magic Freebies.

Giảm thiểu gàu: Theo Prevention, dầu dừa có thể giảm mức độ nấm men trên da gây viêm, bong tróc da và ngứa do gàu. Hãy đun nóng 2-3 thìa dầu dừa trên bếp với lửa nhỏ. Sau đó, xoa bóp hỗn hợp vào da đầu của bạn. Để dầu ngấm vào tóc trong 30 phút rồi làm sạch lại với dầu gội thông thường. Ảnh: Urban Company.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP