Trong nước

8 cháu bé trong vụ án mua bán người về gia đình mới

Ngày 27-3, UBND phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lễ bàn giao con nuôi là các nạn nhân trong vụ mua bán người qua biên giới năm 2013 về với các gia đình mới.

Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Công an tỉnh, Sở LĐ,TB&XH, Sở Tư pháp Quảng Ninh và đại diện 8 gia đình nhận con nuôi. Tại đây, 8 cháu được bàn giao về 8 gia đình nhận nuôi theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.
gia dinh
Lễ bàn giao các cháu bé về gia đình mới.

Trước đó, năm 2013, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tiếp nhận 10 bé trai bị bán sang Trung Quốc. Sau đó, 10 cháu bé này được đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh và được đặt tên là: Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh. Năm 2016, cháu Cộng được bàn giao về với gia đình; cháu Mạnh đã xác định được nhân thân.

Đối với 8 cháu còn lại, UBND phường Hồng Hà phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thẩm định trực tiếp tại các hộ gia đình có đơn xin nhận con nuôi và hoàn thành các bước thủ tục theo quy định của pháp luật về việc tìm gia đình thay thế cho trẻ em.

Trong thời gian qua, các cháu được nuôi dưỡng trong điều kiện đảm bảo sức khỏe tốt, phát triển bình thường. Đồng thời, các cháu thường xuyên nhận được sự quan tâm chăm sóc và tình yêu thương của các cán bộ nhân viên Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh và cộng đồng.

Về với gia đình mới là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời các cháu. Từ đây, các cháu sẽ được bắt đầu cuộc sống mới với tương lai rộng mở, tình yêu và hy vọng phía trước.

Tác giả bài viết: Đ.H.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP