Đẹp

8 bí kíp "vàng" giúp ngừa lão hóa từ các chuyên gia hàng đầu

Đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và giữ cơ thể luôn trẻ khỏe thật ra không khó, nhất là khi đã có nằm lòng những lời khuyên hữu ích sau.

Một làn da đẹp tự nhiên trước hết là một làn da khỏe, không bị mụn, không xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang hay đốm nâu… vì vậy, chị em cần bỏ túi những bí kíp từ các chuyên gia hàng đầu về da đưa ra lời khuyên:

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ kháng viêm

Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp kháng viêm cho cơ thể, từ đó giúp đẩy lùi lão hóa và bệnh tật. Chế độ ăn này bao gồm trái cây, rau củ, quả bơ, các loại nấm, dầu ô liu, các loại quả mọng… Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ các thức ăn có nguy cơ gây viêm như bánh ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, soda, nước giải khát nhiều đường và các thức uống có cồn.

Ảnh minh họa

Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa

Các chất chống ôxy hóa giúp chống lại các tổn thương do thực phẩm chế biến sẵn và các tác nhân môi trường (như hóa chất và ô nhiễm), đồng thời cung cấp độ ẩm và sức tái tạo cho làn da. Nhờ vậy, quá trình lão hóa sẽ chậm lại và nội tiết tố được cân bằng. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm như:

Các loại quả mọng: việt quất, mâm xôi, phúc bồn tử, dâu tây…

+ Thực phẩm nhiều màu sắc: khoai lang, cà rốt, ớt đỏ và xanh, cải xoăn, rau bina và bông cải xanh…

+ Các loại hạt: hạt óc chó, hồ đào, hướng dương…

Dưỡng ẩm cho da thường xuyên giúp chống lão hóa

Da khô và thiếu nước gây cảm giác căng rát khó chịu. Không chỉ vậy, tình trạng thiếu ẩm còn có thể khiến da tiết nhờn nhiều hơn, dễ gây tích tụ vi khuẩn, tạo mụn. Do đó, cấp đủ ẩm giúp da bạn mềm mại, mịn màng. Sự liên kết giữa các tế bào diễn ra tốt hơn khi da được cấp ẩm đầy đủ. Nhờ đó, tình trạng lão hóa cũng giảm đáng kể.

Ảnh minh họa

Tùy từng trường hợp, bạn có thể chọn loại dưỡng ẩm phù hợp. Với nàng da khô, nên sử dụng những loại sữa dưỡng ẩm nhẹ nhàng, có thành phần nước cao để tăng độ ẩm và làm mềm da. Trong khi đó, những ai da dầu nên ưu tiên chọn sản phẩm dưỡng dạng gel giúp thấm nhanh, tránh nhờn bí.

Tập thể dục cho da đẹp tự nhiên

Bạn nên tập luyện thể dục thường xuyên để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể và giúp da đẹp tự nhiên. Các hoạt động như đi bộ, chạy bộ và yoga sẽ làm tăng tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể. Mồ hôi đổ ra sau khi tập thể dục còn khiến da tăng sản xuất lượng dầu tự nhiên, đẩy các bã dầu ra ngoài, từ đó giúp da trở nên sạch hơn.

Ảnh minh họa

Tạo thói quen ngủ đủ giấc

Các chuyên gia chỉ ra rằng, có được những giấc ngủ ngon sẽ làm tăng các tế bào làm dày da, sản xuất collagen và lưu lượng máu để chuyển hóa tế bào nhanh hơn. Không có loại thuốc tiêm, laser hay sản phẩm nào có thể mang đến những lợi ích như giấc ngủ bởi nó có giá trị làm đẹp lâu dài cho làn da của bạn.

Hạn chế các biểu cảm tạo nếp nhăn để chống lão hóa

Việc hạn chế các biểu cảm tạo nếp nhăn nghe có vẻ khá vô lý nhưng lại là một phương pháp chống lão hóa da mặt vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ, trong quá trình da bắt đầu lão hóa, những tế bào đàn hồi trên da đã không còn nhạy như trước.

Khi bạn biểu cảm quá nhiều sắc thái mạnh trên khuôn mặt như cười, khóc, nhăn nhó… làn da sẽ nhăn lại và trả về trạng thái bình thường khá lâu. Điều này sẽ góp phần hình thành nếp nhăn trên gương mặt.

Thoa kem chống nắng thường xuyên

Làn da cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ ánh nắng mặt trời. Muốn ngăn ngừa nếp nhăn và các hình thức tổn thương khác của ánh nắng mặt trời, hãy thoa kem chống nắng sớm và thường xuyên vì tia UV ảnh hưởng trực tiếp đến 80% làn da.

Việc sử dụng kem có chỉ số SPF có thể cho phép làn da của bạn tự cấu trúc bằng cách giảm các đốm đen, cải thiện da sạm màu. Bạn nên tìm một loại kem chống nắng với tối thiểu SPF 30 để chống lại cả tia UVA (thâm nhập sâu hơn) và tia UVB (gây bỏng). Luôn luôn bôi lại sau hai giờ và sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi.

Massage nâng cơ da mặt chống lão hóa

Hiện nay, phương pháp massage để chống lão hóa da body nói chung và da mặt nói riêng đang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Quả thực, cách này có hiệu quả rất tốt. Các động tác massage xoa bóp nhẹ nhàng giúp cơ thể thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu dưới da. Nhờ đó, tình trạng lão hóa được giảm đáng kể.

Ảnh minh họa

Trong quy trình massage nâng cơ mặt tại spa, các chuyên viên sẽ kết hợp sử dụng những sản phẩm có khả năng chống lão hóa để gia tăng hiệu quả. Cùng với việc thực hiện đúng kỹ thuật, các nếp nhăn sẽ được cải thiện. Hơn thế, khi áp dụng phương pháp này, chị em còn có cơ hội được thư giãn sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Tác giả: Hoàng Ly (t/h)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP