Trong nước

77 cán bộ ở Cà Mau được bổ nhiệm không đúng quy định

Trong 6 năm qua, Cà Mau bổ nhiệm 1.687 cán bộ cấp phòng, trong đó có 77 trường hợp không đúng quy trình, thủ tục.

Sáng 1/12, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết tỉnh này vừa báo cáo Bộ Nội vụ về tình hình bổ nhiệm cán bộ trong 6 năm qua.

Theo đó, từ 1/6/2012 đến 30/6/2018, toàn tỉnh Cà Mau có 1.687 công chức, viên chức được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng. Riêng năm 2018, có 94 trường hợp, trong đó bổ nhiệm là 21, bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ là 64 trường hợp; điều động, bổ nhiệm là 9 trường hợp.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau, nơi có 2 cán bộ bổ nhiệm sai quy trình. Ảnh: Nhật Tân.

Qua rà soát theo yêu cầu của Trung ương, Sở Nội vụ Cà Mau phát hiện 77 trường hợp bổ nhiệm không đúng quy định. Trong đó, 1 trường hợp bổ nhiệm chưa đảm bảo tiêu chuẩn quy định (thiếu quản lý nhà nước, ngoại ngữ hoặc tin học), 8 trường hợp vượt số lượng cấp phó so với quy định, 3 trường hợp không đảm bảo quy trình, 6 trường hợp được bổ nhiệm khi chưa có trong danh sách quy hoạch được phê duyệt.

Theo ông Quân, những trường hợp bổ nhiệm không đúng quy trình và không có quy hoạch thì cơ quan chức năng đã hủy quyết định bổ nhiệm. Trong những trường hợp bổ nhiệm không đảm bảo tiêu chuẩn có một số cán bộ đã nghỉ hưu, thôi việc hoặc đi học bổ sung, đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định.

Đối với 2 trường hợp bổ nhiệm cán bộ cấp phòng nhưng không làm đúng quy trình tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau (mới được Thanh tra phát hiện), ông Quân cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan.

"Hai trường hợp này được bổ nhiệm nhiều năm trước chứ không phải mới đây. Do anh em không nắm hết các quy trình nên không lấy ý kiến các đơn vị trực thuộc, còn cán bộ bổ nhiệm thì đủ chuẩn. Còn 77 trường hợp như đã nêu chủ yếu ở các huyện", lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau chia sẻ.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP