Nhà đẹp

7 vật phẩm đại kỵ bày phòng khách

Các gia đình đều mong muốn phòng khách sẽ thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ của bản thân và quan trọng hơn là giúp chiêu vượng khí, đón quý nhân đến với ngôi nhà.

Tuy nhiên, không ít gia chủ đang lựa chọn sai các vật phẩm bài trí tại phòng khách, gây bất lợi cho vận thế, dễ bị xui rủi đeo bám.

Dưới đây là 7 vật phẩm đại kỵ tuyệt đối không bày ở phòng khách. Gia chủ lưu ý để tránh, nếu gia đình đang trưng bày các vật phẩm này, hãy cân nhắc di dời càng sớm càng tốt, tránh ảnh hưởng tới vận trình của các thành viên:

Tranh, tượng dữ dằn

Không phải loại tranh, tượng động vật nào cũng phù hợp để trang hoàng cho không gian này. Các hình tượng sư tử, hổ báo, sói…đều chủ về các loại động vật hung dữ, bản thân đã mang sát khí lớn.

Treo hay bày các vật phẩm này trong nhà không khác gì một điềm hung khiến vượng khí, cát lành khó đến với chủ nhân, muôn phần bất lợi cho phong thủy và vận thế chủ nhân.

Tiêu bản động vật

Tiêu bản động vật là gì? Bản chất đây là phương thức áp dụng các phương pháp lý hóa nhằm bảo lưu 1 bộ phận hay 1 phần cơ thể từ động vật đã chết. Các vật phẩm này khi được trưng trong nhà rất dễ sản sinh âm khí hay khiến nảy sinh sự tranh chấp, bất hòa. Về lâu dài, còn hình thành nên tính cách tàn nhẫn và các hành vi bạo lực.

Vật sắc nhọn

Đây là các vật phẩm không hề thích hợp để trưng bày nơi phòng khách, đặt tại nơi này sẽ rất dễ hình thành nên sát khí, khiến vận khí của chủ nhân chịu tác động bất lợi.

Khi thời gian trưng các vật sắc nhọn này tại phòng khách đã lâu, chủ nhân dễ vướng tính khí nóng nảy, bốc đồng, khiến việc kết giao bạn hữu, đồng nghiệp khó tiến triển.

Đồ cổ đã qua sở hữu

Người sưu tầm hay chơi đồ cổ cần lưu ý, không phải cổ vật nào cũng thuận khi trưng tại phòng khách ngôi nhà.

Đồ cổ là các vật đã lưu truyền qua vài đời hay thậm chí vài trăm năm, không ít trong số này còn mang hung sát hay khí trường xấu. Các cổ vật cũ hay đã qua sở hữu như gương, lọ hoa… hay ghế, giường nệm…cần đặc biệt tránh tùy tiện bày nơi phòng khách do chúng dễ chiêu dụ âm khí, bất lợi cho chủ nhân.

Búp bê trang trí

Búp bê là một trong các vật phẩm đại kỵ khi bày nơi phòng khách dù không thể phủ nhận nét dễ thương từ các hình tượng búp bê này. Tuy nhiên, các vật phẩm này lại bị quan niệm rất dễ chiêu dụ nỗi phiền phức hay họa tiểu nhân không đáng có tới chủ nhân.

Tượng Phật không rõ nguôn gốc

Cần đặc biệt thận trọng khi trong nhà bày tượng Thần Phật song bạn lại không rành xuất xứ hay lai lịch các đồ vật này.

Các ảnh hưởng về khí trường từ vật phẩm tượng thần tôn giáo tác động đến chúng ta là không thể phủ nhận.

Do đó, tranh hay tượng Thần được thờ trong nhà cũng cần sự am hiểu và tương hợp nhất định với chủ nhân.

Sẽ là đại kỵ khi tượng thần tôn giáo được mua lại từ người khác hay các vật không rõ xuất xứ bày nơi phòng khách. Điều này được quan niệm dễ đưa lại âm khí, thậm chí cả những điều không hay (nhất là nạn tai) cho chủ nhân.

Quá nhiều vật phẩm bằng đá

Không ít chủ nhân nhặt các hòn đá bên ngoài và trưng tại phòng khách như một vật trang trí. Tuy nhiên, điều này được xem là không nên.

Theo quan niệm phong thủy, đá chủ về Dương, bày quá nhiều tại không gian phòng khách là một điểm bất cập, dễ khiến tài vận của chủ nhân vướng những ngáng trở phát sinh, vượng khí khó khai thông.

Tuy vậy, những hòn đá tự nhiên đẹp mắt cũng là một thú thanh nhã cho chủ nhân, cần lựa chọn sao cho phù hợp là ổn!

* Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP