Đẹp

7 thói quen thường ngày khiến tóc nhanh bị bết, dầu

Da đầu phải sản xuất một lượng dầu nhất định để giữ ẩm và bảo vệ tóc khỏi môi trường. Nhưng việc tiết nhiều bã nhờn có thể gây khó chịu và dẫn đến các vấn đề như tóc xỉn màu, da đầu bị kích ứng, gàu. Sau đây là một số điều gây tình trạng tóc bết hơn bình thường.

1. Bạn thường xuyên buộc tóc quá chặt

Mặc dù buộc tóc là cách các cô gái thường làm để giấu đi tình trạng tóc bết nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến da đầu càng nhiều dầu hơn. Lúc này, bã nhờn sẽ càng tích tụ dưới chân tóc gây tình trạng tóc bết. Bên cạnh đó, một số sản phẩm làm bóng mượt tóc cũng khiến tóc nhanh bết hơn.

Cách giải quyết: Đừng nên buộc tóc quá chặt và không thoa nhiều sản phẩm làm bóng lên tóc.

2. Không xả tóc bằng nước lạnh

Nước ấm hỗ trợ để mở các lỗ chân lông và lớp biểu bì tóc đồng thời loại bỏ bụi bẩn. Tuy nhiên, nước ấm lại có thể gây hại cho tóc vì nó làm sạch bã nhờn và có thể làm khô da đầu, gây ra gàu và sản xuất dầu quá nhiều.

Cách giải quyết: Tốt nhất bạn nên gội bằng nước ấm và sau đó xả tóc bằng nước lạnh để đóng lớp biểu bì tóc.

3. Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc

Các chuyên gia khuyên bạn nên cẩn thận với các sản phẩm được dán nhãn là “chuyên sâu” vì chúng có thể làm cho tóc nhanh bị bết. Chúng có thể tạo một lớp bảo vệ mỏng lên sợi tóc và khiến tóc trông bết hơn bình thường.

Cách giải quyết: Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh các sản phẩm dành cho tóc khô hoặc tóc hư tổn. Và bạn cũng chỉ nên dùng dầu gội hay dầu xả chuyên sâu vài lần trong một tháng để làm sạch bã nhờn ở đa đầu.

4. Chải và chạm vào tóc quá nhiều lần trong một ngày

Khi chạm vào tóc, bạn sẽ truyền dầu và vi khuẩn từ tay sang tóc, khiến tóc trông bết hơn. Chải tóc quá thường xuyên cũng gây hại nhiều hơn lợi vì làm cho bã nhờn lan ra khắp mái tóc và dẫn đến tình trạng bết liên tục.

Cách giải quyết: Tạo thói quen không dùng tay chạm vào tóc, đặc biệt là khi bạn đang lo lắng hoặc trong khi trò chuyện. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng chỉ nên chải đầu 2 lần một ngày là đủ đối với những người có mái tóc không quá xoăn.

5. Bạn quá căng thẳng

Căng thẳng khiến cơ thể bạn sản xuất nhiều cortisol hơn. Hormone này kích hoạt da sản xuất nhiều bã nhờn hơn và kết quả là tóc trông bết hơn. Đây cũng có thể là một trong những lý do gây ra gàu và dẫn đến da đầu nhờn.

Cách giải quyết: Hãy thay đổi lối sống và cố gắng kiểm soát căng thẳng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các sản phẩm trị gàu và bã nhờn để giảm tình trạng bết.

6. Gội đầu quá thường xuyên

Mặc dù nghe có vẻ hơi vô lý nhưng càng gội đầu, tóc càng nhờn hơn. Một nhà sinh vật học về tóc chia sẻ rằng hàng tỉ vi khuẩn tốt giúp cân bằng độ pH của da sống trên da đầu. Và khi gội đầu quá thường xuyên, bạn có thể làm mất sự cân bằng ở da đầu và khiến các tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn.

Cách giải quyết: Cố gắng giảm dần số lần gội đầu và sử dụng các loại dầu gội không quá khô da đầu. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến khu vực bạn sinh sống và các vấn đề về tóc mà bạn gặp phải. Ví dụ, cư dân thành phố thường phải gội đầu nhiều hơn những người sống ở nông thôn do chất bẩn đọng lại trên tóc nhiều hơn.

7. Do kiểu tóc

Một số loại tóc bị bết nhanh hơn những loại khác. Ví dụ, những người để tóc thẳng dễ bị nhờn hơn những người để tóc xoăn. Điều này xảy ra do bã nhờn dễ trượt xuống tóc và hiện rõ hơn ở chân tóc. Ngoài ra, một số vấn đề sức khỏe như mất cân bằng nội tiết tố và viêm da tiết bã có thể gây ra sản xuất bã nhờn quá mức.

Cách giải quyết: Bạn nên cân nhắc trước khi thay đổi kiểu tóc. Và hãy đi khám nếu cơ thể tiết quá nhiều dầu so với bình thường trong thời gian dài.

Tác giả: Vy Anh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

  Từ khóa: hư tóc ,gội đầu ,thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP