Đẹp

7 tác dụng tuyệt vời của quả mơ

Quả mơ nhỏ nhưng nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Những điều có thể bạn chưa biết về quả mơ

Quả mơ rất tốt cho cơ thể. Nguồn ảnh: Internet

Quả mơ có thể nhỏ, nhưng nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Mơ nói riêng và những loại trái cây màu vàng cam nói chung rất giàu vitamin và khoáng chất, có hương vị từ ngọt đến chua dịu, tùy thuộc vào từng giống. Thịt của quả mơ mềm và có phần mọng nước khi chín và chúng có lớp da mịn như nhung với lông tơ mềm mại.

Quả mơ được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc, nơi nó được trồng lần đầu tiên khoảng 4.000 năm trước. Loại quả thơm ngon này được người dân địa phương, thương nhân và du khách ưa chuộng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó đã bắt đầu cuộc hành trình về phía tây dọc theo Con đường Tơ lụa nổi tiếng. Theo thời gian, mơ bắt đầu phát triển trên khắp Trung Á và Trung Đông.

Mơ đến Địa Trung Hải khoảng 2.000 năm trước, nơi chúng sinh sôi nảy nở trong khí hậu nắng ấm. Ngày nay, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là những quốc gia sản xuất mơ lớn nhất thế giới. Có nhiều loại mơ khác nhau để thưởng thức, phổ biến nhất là Blenheim, Tilton và Moorpark.

Lợi ích sức khỏe của quả mơ

Giúp giảm cân khi ăn vừa phải

Mơ có hàm lượng calo cao. Nhưng chúng cũng chứa chất xơ và ăn chúng ở mức độ vừa phải có thể giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Sáu quả mơ khô (40 gam) chứa khoảng 10 gam chất xơ. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng cả trái cây tươi và khô đều có thể giúp giảm cảm giác đói, tăng sự hài lòng trong bữa ăn và giảm lượng năng lượng tiêu thụ khi được dùng làm đồ ăn nhẹ hoặc cùng với bữa ăn.

Có lợi khi mang thai

Mơ chứa sắt có thể giúp cải thiện sức khỏe của máu. Lượng máu của phụ nữ tăng 50% khi mang thai, nên cơ thể cần nhiều chất sắt hơn trong chế độ ăn uống của mình. Mơ khô là một nguồn cung cấp sắt dồi dào và có thể giúp ích trong vấn đề này.

Mang thai và cho con bú có thể gây ra những thay đổi về trao đổi chất trong cơ thể bạn. Tập thể dục quá ít hoặc chế độ ăn uống không cân bằng thường có thể dẫn đến táo bón. Uống đủ nước và ăn thực phẩm giàu chất xơ, như mơ khô, có thể làm giảm các vấn đề về tiêu hóa.

Bổ sung Vitamin A

Đây là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, giúp duy trì và cải thiện thị lực. Beta-carotene có trong quả mơ cũng làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh nghiêm trọng về mắt. Vitamin A cũng góp phần hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn ngừa các gốc tự do tấn công cơ thể.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong quả mơ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng kali trong loại trái cây này cũng giúp cân bằng điện phân trong hệ thống hoạt động của các cơ quan.

Phát triển xương

Hàm lượng canxi, sắt, đồng, mangan và photpho trong quả mơ rất cần thiết cho sự phát triển của xương. Ăn mơ và các sản phẩm chế biến từ mơ hằng ngày giúp ngăn ngừa loãng xương, thúc đẩy sự phát triển của hệ xương, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Tốt cho máu

Mơ rất giàu sắt giúp sản xuất ra các tế bào hồng cầu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thiếu máu 1 cách hiệu quả.

Tốt cho đường ruột

Việc ăn quả mơ có thể giúp bé giảm táo bón. Nguyên nhân là do loại quả này có chứa rất nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm thiểu nguy cơ mắc phải các rối loạn thường gặp. Nếu trẻ bị táo bón, bạn hãy thử cho bé dùng 6 đến 8 quả mơ xem sao nhé.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: quả mơ ,làm đẹp ,tác dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP