Đẹp

7 tác dụng 'thần kỳ' của vỏ chanh

Hầu hết chúng ta đều bỏ đi vỏ chanh sau khi vắt kiệt nước mà không biết đến những tác dụng tuyệt vời của nó.

Có nhiều nghiên cứu xác định vỏ chanh chứa nhiều vitamin và các chất có lợi cho sức khỏe .

1. Làm mềm khuỷu tay, gót chân khô

Hãy cắt đôi quả chanh, chỉ cần đặt khuỷu tay trong nửa quả chanh và xoay chanh như thể bạn đang ép nó trong hơn mười phút. Rửa sạch và lau khô. Da vùng khuỷu tay sẽ nhanh chóng trở nên mềm mại.

Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng thô ráp của gót chân, hãy kết hợp vỏ chanh nghiền cùng vaseline. Bạn trộn vỏ chanh nghiền cùng vaseline. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên gót chân, mang tất và để qua đêm.

2. Hỗ trợ giảm cân

Vỏ chanh bao gồm thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân. Pectin hấp thụ nước và tạo thành một khối nhớt đi qua dạ dày và ruột non mà không bị tiêu hóa. Điều này khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

3. Chống say tàu xe

Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng giúp làm dịu dạ dày đang nôn nao vì say tàu xe. Thậm chí mùi chanh cũng có thể giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Bởi tinh dầu kích thích những vùng não cao hơn, ngăn chặn cảm giác say xe.

4. Làm hết mùi hôi miệng

Được gọi là một trong những loại thực phẩm mang tính kiềm tốt nhất, chanh rất tốt cho việc cân bằng pH trong miệng và giúp làm giảm mùi hôi miệng.

Các đặc tính chống vi khuẩn của vỏ chanh giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng. Bên cạnh việc giúp làm giảm mùi hôi miệng thì việc tiêu diệt hết vi khuẩn trong miệng cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe răng miệng cho bạn.

5. Vỏ chanh giúp giải độc da

Vỏ chanh là một nguồn tự nhiên của vitamin C và axit citric, giúp làm sạch các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ tất cả các tạp chất có mặt trong các tế bào da. Điều này thực sự thúc đẩy một làn da khỏe mạnh, giảm mụn trứng cá và giải độc cho da.

6. Làm mờ sẹo

Ăn vỏ chanh, vỏ cam cung cấp cho cơ thể bạn những dưỡng chất cần thiết để có một làn da khỏe mạnh, nó hoạt động như một chất chống viêm và nuôi dưỡng lớp biểu bì dưới da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào giúp cho vết sẹo mau lành hơn.

7. Khử mùi hôi đồ vật gia dụng

Đặt vỏ chanh khô vào tủ lạnh, tủ gỗ… Chỉ vài tiếng đồng hồ sau tủ của của bạn đã ngập tràn hương chanh. Hương chanh khử mùi hôi của tủ lạnh, đồng thời góp phần khử khuẩn cho đồ gia dụng của bạn. Như vậy là bạn đã có ngôi nhà đẹp hơn với những công dụng của chanh rồi.

Chú ý khi dùng vỏ chanh

Sức khỏe đời sống lưu ý, Uống vỏ chanh trong vòng hai tiếng đồng hồ mà không đi tiểu được, hay nhức đầu thì ngưng ngay; phải đi tiểu được nhiều trong vòng 2 tiếng mới tốt.

Làm thế nào để thêm vỏ chanh vào chế độ ăn uống của bạn
Thêm vỏ chanh vào các món nướng và salad.

Bào vỏ chanh và rắc vào súp, nước sốt.

Thêm vỏ chanh vào trà nóng hoặc cocktail yêu thích của bạn.

Hãy khử nước cho vỏ chanh và thêm chúng vào trà hoặc bạn có thể làm gia vị tại nhà bằng cách trộn với muối và tiêu.

Tác giả: Vũ Tùng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP