Đẹp

7 tác dụng kì diệu của phần cùi trắng dưa dấu

Ngoài phần ruột đỏ thì lớp cùi trắng trong quả dưa hấu cũng có thể ăn được, thậm chí còn đem lại những tác dụng thần kỳ cho sức khỏe.

Theo kết quả nghiên cứu gần đây nhất của các chuyên gia, cùi dưa hấu là vị thuốc bổ dưỡng, hàm lượng đường thấp, có tác dụng thanh nhiệt, không gây cảm giác khô miệng hoặc khát nước sau ăn.

Cùi dưa hấu không ngon ngọt như phần thịt dưa, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chúng. Trong một miếng dưa nhỏ (khoảng 16 gram) có chứa 1,8 calo. Không chỉ cung cấp phần lớn năng lượng trong cùi dưa hấu còn chứa rất nhiều vitamin như vitamin C và vitamin B6 – hai loại vitamin cơ thể cần bổ sung hàng ngày. Các loại vitamin này cũng rất tốt cho da và khả năng miễn dịch của cơ thể, cũng như sức khỏe của cả hệ thống thần kinh.

Có thể ăn trực tiếp phần cùi của vỏ dưa hấu, hoặc sắt nhỏ vỏ dưa, rồi rang khô, sau đó sắc nhỏ đun nước uống có thể trị bệnh viêm, nhiệt, sưng miệng hiệu quả.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được rằng phần cùi của dưa hấu có những tác dụng tốt như sau:

Tăng cường sức đề kháng

Ảnh minh họa

Cùi trắng dưa hấu nhiều vitamin là 1 dưỡng chất quan trọng trong việc kích thích sản sinh tế bào bạch cầu, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Dưỡng chất citrulline trong phần cùi trắng dưa hấu cũng có tác dụng tiêu huỷ gốc tự do, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Điều hoà huyết áp

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu tại Mỹ vào năm 2012 đã chỉ ra, thành phần citrulline có trong lớp cùi dưa hấu có thể làm tăng sự mở rộng của động, tĩnh mạch từ đó giúp hạ huyết áp, đồng thời cải thiện lưu lượng máu đến các mô trong cơ thể.

Bổ sung chất xơ

Ảnh minh họa

Cùi trắng dưa hấu có lượng lớn chất xơ nên nó thuộc top đầu trong việc giúp giảm tình trạng rối loạn nhu động ruột, phòng ngừa nguy cơ phát triển thành hội chứng ruột kích thích. Hơn nữa, chất xơ có ích trong việc giảm hấp thụ cholesterol xấu, kiểm soát đường huyết ổn định hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Ảnh minh họa

Phần cùi trắng của vỏ dứa hấu có rất ít calo. Hàm lượng các chất amino axit trong phần này cũng giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa dễ dàng.

Ngoài ra, thì lượng chất xơ cao cũng khiến chúng ta cảm giác no lâu, tiêu hóa chậm, chống lại cơn thèm ăn.

Đặc tính chống viêm

Ảnh minh họa

Cùi trắng dưa hấu chứa một lượng lớn chất lycopene - một chất giúp giảm viêm khớp, đóng vai trò như một tác nhân oxy hoá làm chậm quá trình lão hoá khớp, tăng cường cấu trúc giúp xương khoẻ hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

Ảnh minh họa

Chất Kali có trong cùi dưa hấu thực hiện vai trò giúp thận thêm khoẻ mạnh. Chất dinh dưỡng này sẽ giúp điều chỉnh và duy trì nồng độ axit trong nước tiểu.

Hàm lượng nước trong dưa hấu có thể tăng lượng nước tiểu nhằm đào thải các viên sỏi ẩn trong thận dễ dàng hơn.

Tăng cường sinh lực

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu về vấn đề sinh dục của nam giới tại Viện Y tế Quốc gia Hoa kỳ cho thấy, chất L-citrulline trong cùi dưa hấu có tác dụng giúp cải thiện sinh lực phái mạnh, tăng cường ham muốn ở nam giới. Chính vì vậy, với những người nam giới thì phần cùi này vô cùng quan trọng, giúp tăng cường khả năng trong "chuyện ấy"rất tốt.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP