Đẹp

7 suy nghĩ sai lầm khi chăm sóc da

Chỉ bôi kem chống nắng lúc ra đường, mụn xuất hiện do ăn dầu mỡ... là lầm tưởng của nhiều người.

Chỉ cần thoa kem chống nắng khi ở ngoài trời: Ngay cả khi ở trong nhà, làn da của bạn vẫn có thể chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời. "Ánh sáng xanh nhân tạo từ máy tính và điện thoại cũng làm lão hóa da", Helia Eragi - bác sĩ da liễu được chứng nhận ở California, Mỹ - nói với Insider. Ảnh: d3sign.

Người có làn da sẫm màu không cần kem chống nắng: Eragi cho biết kể cả những người có tông màu da sẫm đều cần thoa kem chống nắng. Da sẫm màu ít bị bỏng rát nhưng không tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Do đó, bất cứ ai cũng phải thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ. Ảnh: RunPhoto.

Người có da dầu không cần dưỡng ẩm: Vì da dầu dễ bị tắc lỗ chân lông, mụn trứng cá, mụn đầu đen, bạn nên chọn loại kem dưỡng nhẹ hơn và thoa lượng nhỏ. Chất dưỡng ẩm axit hyaluronic rất tốt cho cả da dầu và da khô. "Bạn nên sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da được cân bằng và nuôi dưỡng. Bất kể làn da nào cũng cần được thoa ít nhất một lần/ngày", chuyên gia đưa ra lời khuyên. Ảnh: pinterest.

Bạn có thể thu nhỏ kích thước lỗ chân lông: Kích thước lỗ chân lông được xác định bởi di truyền và liên quan đến nhiều yếu tố khác. Những người có nước da sẫm màu thường có lỗ chân lông to hơn. Một số sản phẩm có thể thu nhỏ lỗ chân lông tạm thời nhưng không giải quyết triệt để. Để giảm sự xuất hiện của chúng, Học viện Da liễu Mỹ khuyên bạn tránh sản phẩm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sử dụng loại có retinol để làm săn chắc da. Ảnh: Boy_Anupong.

Ăn thức ăn nhiều dầu mỡ gây ra mụn: Học viện Da liễu Mỹ không đưa ra bất kỳ chế độ ăn uống nào để kiểm soát tình trạng này. Bởi không có nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống ảnh hưởng đến mụn trứng cá. Theo đó, thực phẩm duy nhất có liên quan đến sự phát triển của mụn trứng cá là sữa. Phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà được bác sĩ da liễu phê duyệt bao gồm đắp aspirin, trà xanh nghiền nát lên mặt. Ảnh: Steve Outram.

Thiếu ngủ dẫn đến thâm quầng mắt: "Nghiên cứu nhỏ năm 2015 cho thấy những người ngủ ngon có da khỏe hơn nhưng không có mối liên hệ nào giữa giấc ngủ kém và quầng thâm mắt", theo Insider. Các tĩnh mạch xanh dưới mắt cũng có thể gây ra quầng thâm. Chứng tăng sắc tố do tuổi già, dụi mắt của những người bị dị ứng hoặc đặc điểm di truyền đều góp phần gây ra tình trạng thâm quầng. Ảnh: Getty.

Chỉ nhận được vitamin D từ ánh nắng mặt trời: Khi hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời, bạn có thể đối mắt với tình trạng ung thư da. Thay vào đó, chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung vitamin D từ các loại thực phẩm như cá hồi giàu chất dinh dưỡng. Ảnh: Anupong Sakoolchai.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP