Du lịch

7 sự thật về quốc gia ít du khách ghé thăm nhất thế giới

Tạp chí du lịch Wanderlust mới đây đã liệt kê danh sách 7 điểm đến ít du khách ghé thăm nhất thế giới. Đứng đầu trong danh sách là đảo quốc Nauru, thu hút khoảng 200 khách mỗi năm.

Quốc đảo nhỏ nhất thế giới: Có diện tích 21 km2, Nauru là quốc đảo nhỏ nhất địa cầu. Đất nước này chỉ có khoảng hơn 10.000 người sinh sống, xếp sau Thành Vatican về kỷ lục dân số thấp nhất thế giới. Trải qua nhiều biến động lịch sử, Nauru tuyên bố độc lập vào năm 1968. Nauru không có khu bảo tồn, không có di sản thế giới, không có sông và chỉ có 30 km đường. Ảnh: The Broad Life.

Đường bằng sân bay trải dài chiều ngang lãnh thổ: Đảo quốc Nauru nhỏ đến mức đường băng của sân bay trải dài gần hết chiều ngang lãnh thổ. Sự hạn chế trong chiến lược phát triển du lịch khiến nơi này hiếm khi đón các chuyến bay đến. Ngoài ra, nước này cũng có một tuyến đường sắt khổ hẹp dài 3,9 km (xây dựng năm 1907) để vận chuyển phốt phát đã khai thác - trụ cột của nền kinh tế hòn đảo trong nhiều thập kỷ. Ảnh: Flightsim.

Quốc gia béo phì bậc nhất thế giới: Theo World Factbook của CIA, năm 2016, 61% cư dân tại Nauru bị béo phì. Tình trạng xảy ra chủ yếu do chế độ ăn uống chủ yếu gồm mì gói, gạo trắng, soda và thực phẩm nhập khẩu chứa nhiều calo. Họ cũng tiêu thụ rất ít trái cây và rau quả. Thay vì trồng trọt và đánh bắt để kiếm thức ăn, việc mua thực phẩm đông lạnh và đóng hộp nhập khẩu trở nên dễ dàng hơn nhiều. Theo Gazette Review, danh sách các quốc gia có tỷ lệ béo phì cao thay đổi qua từng năm nhưng Nauru vẫn luôn chiếm vị trí cao.

Từng là quốc gia giàu có bậc nhất thế giới: Một dãy biệt thự đổ nát dọc theo bờ biển gợi lại quá khứ giàu có của hòn đảo. Vào những năm 1970, đây là quốc gia giàu phốt phát với thu nhập bình quân đầu người chỉ đứng sau Saudi Arabia. Giờ đây, nguồn dự trữ phốt phát đó gần như cạn kiệt. Quốc gia này phụ thuộc nhiều vào viện trợ của Australia. Trong ảnh, những đứa trẻ địa phương đang chơi ở một bãi biển gần công trình khai thác phốt phát bị bỏ hoang. Ảnh: Mridula Amin.

Quốc gia dễ chịu: Người phương Tây đầu tiên đặt chân đến Nauru vào năm 1789. John Fearn là ngư dân đánh cá voi người Anh. Ông rất ấn tượng vì khí hậu hòn đảo dễ chịu. Nauru được bao quanh bởi rạn san hô, phù hợp cho các hoạt động lặn biển. Tuy nhiên, tác động của việc khai thác phốt phát đã xóa sổ phần lớn sinh vật biển tại đây. Ảnh: Winston Chen.

Hầu hết người dân trên đảo nói được tiếng Anh: Có mối quan hệ chặt chẽ với Australia, New Zealand và Vương quốc Anh, không có gì ngạc nhiên khi ít nhất một nửa dân số Nauru nói tiếng Anh (theo cuốn sách English as a Global Language của David Crystal). Tuy nhiên, ngôn ngữ chính thức tại đây là Nauruan. Ảnh: Borgenproject.

Không có quân đội: Nauru là một trong 16 quốc gia không có quân đội. Australia có trách nhiệm giữ cho đảo quốc này an toàn và bình yên. Nơi đây cũng không có lực lượng cảnh sát. Ảnh: Wallpaper Abyss.

Bóng bầu dục Australia là môn thể thao yêu thích: Cùng với cử tạ, bóng bầu dục kiểu Australia được coi là môn thể thao quốc gia tại đây. Ảnh: Global Sport Matters.

Tác giả: Song Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP