Thế giới

7 người Việt mắc kẹt ở Bali giữa đợt núi lửa phun trào

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết đang giải cứu 7 người Việt Nam mắc kẹt tại đảo Bali khi ngọn núi lửa Agung ở đây phun trào.

Trao đổi với Zing.vn chiều ngày 27/11, ông Hoàng Anh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, cho biết sứ quán đang giải cứu gấp 7 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại đảo Bali. Theo thông tin ban đầu, đây là 7 khách du lịch không về kịp khi ngọn núi lửa ở Bali phun trào.

Thông tin ban đầu của Zing.vn cho biết 7 hành khách này đã phải lái xe suốt 13 tiếng xuyên đêm để chạy ra khỏi vùng núi lửa.

Chính quyền Indonesia ước tính khoảng 100.000 người phải sơ tán khỏi khu vực quanh núi lửa Agung khi ngọn núi đang tiếp tục phun ra những cột tro bụi khổng lồ cao tới 3km.

Núi Agung dù cách khu du lịch Kuta tới 75 km, nhưng những cột khói cao đã làm tê liệt hoàn toàn sân bay khu vực.

Tại sân bay Ngurah Rai, sân bay quốc tế chính của Bali, hàng loạt chuyến bay bị hủy khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt. Hiện báo động núi lửa ở khu vực này sáng 27/11 đã được nâng lên cấp 4, cấp báo động cao nhất. Các nhà chức trách đang lo ngại đợt phun trào mạnh có thể sắp diễn ra.

Núi lửa Agung phun trào ngày 26/11. Ảnh: AFP.

Người phát ngôn sân bay Air Ahsanurrohim cho biết 59.000 hành khách đang mắc kẹt vì các chuyến bay bị hủy. Lệnh đóng cửa sân bay có hiệu lực đến sáng 28/11 nhưng sẽ được xem xét mỗi 6 giờ.

Giới chức Indonesia cũng lưu ý về nguy cơ lũ bùn. Người dân được khuyến cáo tránh xa sông ngòi vì lũ bùn có thể di chuyển rất nhanh và thường là nguyên nhân gây chết người vào mỗi đợt núi lửa phun trào.

Khu vực sơ tán hiện tại dựa trên lần phun mạnh cuối cùng của Agung vào năm 1963 khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa.

Núi lửa ở Bali phun cột khói cao 4.000 m Núi lửa Agung trên đảo Bali phun trào những cột khói cao tới 4.000 m, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân và khiến hàng loạt chuyến bay bị hủy.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bali ,người việt ,mắc kẹt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP