Xã hội

7 ngôi nhà kiên cố ở Hòa Bình bất ngờ trượt xuống sông Đà, người dân ôm đồ tháo chạy ra ngoài

Theo ghi nhận tối 30/7, tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, 7 ngôi nhà kiên cố bất ngờ có hiện tượng đứt gãy rồi trôi xuống lòng sông Đà. Nhiều người dân sợ hãi vội vã ôm đồ đạc tháo chạy ra ngoài.

Tối 30/7, nhiều hộ dân thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình bất ngờ có hiện tượng đứt gãy rồi trượt xuống lòng sông Đà. Trước đó những căn nhà này đều rất kiên cố.

Theo ghi nhận, đã có đến 7 ngôi nhà bị nghiêng rồi trôi xuống sông Đà. Nhiều người dân sợ hãi vội vã ôm đồ đạc tháo chạy ra ngoài. Khoảng 16h cùng ngày, trên Quốc lộ 6 km 69 +900 thuộc địa bàn tổ 25-26, các hộ dân liền kề đã xuất hiện nhiều dấu hiệu sạt lở nghiêm trọng.

Căn nhà nghiêng hẳn và có nguy cơ sụp đổ. Ảnh: Facebook Đỗ Hiền/ Hóng biến Hòa Bình.

Căn nhà sụt lún, đe dọa đến sự an toàn của người dân.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP Hòa Bình đã nhanh chóng kiểm tra hiện trường và khẩn cấp di dời 25 hộ dân. Sau gần 2 tiếng đồng hồ đã di dời hết người còn tài sản thì cơ bản đã chuyển đến nơi an toàn.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, các lực lượng chức năng gồm quân đội, công an cùng các lực lượng khác của TP Hòa Bình đã phong tỏa và bảo vệ hiện trường đồng thời phân luồng đường duy trì giao thông thông suốt, khẩn trương tổ chức di chuyển tài sản của các hộ dân còn lại tới nơi an toàn.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản.

Trước mắt các hộ dân ở đây được chuyển đến nhà người quen, họ hàng ở tạm. Một số hộ dân, chính quyền bố trí ở tạm các nhà văn hóa.

Trước đó ngày 27-29/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, Hòa Bình cũng như các tỉnh thành miền Bắc có mưa lớn. Hiện tại, thủy điện Hòa Bình đã đóng tất cả cửa xả đáy. Mực nước trên sông Đà rút nhanh.

Tác giả: Minh Nhân

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: Sông Đà ,hòa bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP