Du lịch

7 món tráng miệng 'phải thử' khi du lịch Đông Nam Á

Chè Việt Nam, xôi xoài Thái Lan và sandwich kem đều là những món ăn vặt mát lạnh giúp giảm bớt sự nóng nực của khu vực nhiệt đới khi vào hè.


Việt Nam - Chè
Đây là tập hợp các món ngọt của Việt Nam, được xem như món tráng miệng phổ biến nhất. Chè được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, cách kết hợp tùy thuộc vào khẩu vị người ăn và luôn đi kèm một cốc đá lạnh. Loại thường thấy nhất là chè ba màu làm từ các loại đậu, chè hoa quả gồm nhiều loại quả.


Thái Lan - Xôi xoài
Xôi xoài có tên khác trong tiếng Thái Lan là "khao niaow ma muang". Món ăn gồm những lát xoài ngọt lịm, xôi và sốt từ nước cốt dừa. Tất cả tạo nên "chuyến diễu hành của hương vị". Một số nơi còn ăn xôi xoài với kem dừa thay vì dùng sốt nước cốt dừa làm cho món ăn thêm mát lạnh.


Malaysia - Cendol
Khi ăn cendol bạn sẽ thấy nước cốt dừa lạnh với nước đường phèn sẽ nhanh chóng trôi xuống cổ họng, để lại là hương vị của những sợi bột mềm dẻo và đậu đỏ ngọt bùi. Món này trở thành một loại giải nhiệt thích hợp cho những buổi chiều, phần nào giảm bớt cái nắng nóng của miền nhiệt đới Đông Nam Á.


Singapore - Sandwich kem
Hai chiếc bánh quy kẹp với nhân kem trông rất giống bánh mì sandwich này là món tráng miệng được yêu thích nhất ở Singapore. Phần bánh kem bên trong tràn đầy, đậm hương vị kem béo và mát lạnh sẽ làm bạn "tan chảy".


Campuchia, Thái Lan - Nom Krok
Nom krok là một món tráng miệng đồng thời là món ăn đường phố phổ biến ở Campuchua và Thái Lan. Nó được làm từ một chiếc chảo đặc biệt, cho phép tạo hình dạng với kích cỡ nhỏ như kiểu đồ ăn snack. Những chiếc bánh pancake dừa này có cả vị dừa lẫn phần nhân hành tươi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và mặn cùng lúc.


Philippines - Bibingka
Là một loại bánh gạo, bibingka còn có vị ngọt đặc trưng của dừa vì dùng một lượng lớn nước cốt dừa khi chế biến. Món tráng miệng này thường được đi kèm với một mảnh lá chuối, bao bọc nó khi đã được nấu chín. Sẽ ngon hơn khi bạn ăn bibingka với cả bơ, phomat và dừa nạo.


Indonesia - Kueh Lapis Legit
Bánh có tên khác là spekkoek, gồm nhiều lớp khác nhau và là một trong những món tráng miệng đặc biệt ở Indonesia về cả hình thức lẫn hương vị. Bánh làm từ hạt nhục đậu khấu, quế và bột bạch đậu khấu. Một chiếc bánh spekkoek thường có hơn 10 lớp riêng lẻ, từng lớp được xếp chồng lên nhau. Hiện nay, bánh có thêm nhiều hình dáng và cách trang trí phong phú hơn.

Tác giả bài viết: Hương Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP