Nhà đẹp

7 mẹo đơn giản để làm mát nhà chẳng cần điều hòa nhiệt độ

Những mẹo đơn giản giúp bạn giữ cho không khí trong nhà luôn mát mẻ trong mùa hè này.

Nhắc đến mùa hè, chúng ta nghĩ ngay tới cái nóng bóng rát. Dùng điều hòa không khí hay quạt làm mát là giải pháp đối phó với cái nóng quen thuộc của nhiều gia đình. Song cách làm này cũng làm tăng những con số trong hóa đơn thanh toán tiền điện của gia đình.

Vậy làm thế nào để ngôi nhà luôn mát mẻ trong những ngày hè mà vẫn tiết kiệm điện năng sử dụng. Dưới đây là những mẹo nhỏ đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay cho ngôi nhà của mình trong mùa hè này.

1. Đóng kín cửa

Điều đầu tiên bạn có thể làm là đóng kín tất cả các cửa để khí nóng từ bên ngoài không thể vào trong nhà. Tất nhiên, bạn cần làm việc này trước khi không khí bên ngoài bắt đầu nóng lên.

Nếu gia đình bạn sử dụng rèm cửa, hay đóng kín rèm và hạn chế để ánh nắng bên ngoài lọt vào. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy không khí trong nhà được mát mẻ hơn nhiều đấy.

Đóng kín tất cả các cửa để khí nóng từ bên ngoài không thể vào sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ hơn.

2. Tắt bớt đèn

Đèn chiếu sáng, thậm chí là loại tiết kiệm năng lượng đều tỏa ra khá nhiều nhiệt. Điều này dẫn tới việc tăng nhiệt độ trong phòng.

Vì thế, hãy tắt bớt đèn nếu như không cần thiết. Bạn chỉ cần giữ ánh sáng ở mức độ tối thiểu. Điều này sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ hơn và cũng cắt giảm được điện năng tiêu thụ.

Hãy tắt bớt đèn trong nhà nếu như không cần thiết để hạn chế việc tỏa nhiệt từ chúng.

3. Trồng thêm cây xanh

Rõ ràng là những chậu cây xanh luôn khiến chúng ta cảm thấy không khí tươi mát, dễ chịu. Không chỉ làm mát, có rất nhiều loại thực vật trồng trong nhà có công dụng thanh lọc không khí.

Bạn nên tham khảo để lựa chọn thêm những chậu cây xanh thích hợp trồng trong nhà. Ngay cả nếu diện tích chật hẹp, bạn vẫn có thể sắm về những giỏ cây treo.

Những chậu cây xanh luôn khiến chúng ta cảm thấy không khí tươi mát, dễ chịu.

Dù diện tích rộng hay chật thì bạn vẫn có thể tìm được cách trồng cây trong nhà.

4. Thêm quạt thông gió

Một điều cần thiết trong mùa hè là sử dụng quạt thông gió trong nhà bếp và nhà tắm để thoát bớt nhiệt ra bên ngoài.

Tại nhà bếp, việc đun nấu và chế biến món ăn bằng các loại bếp, lò nướng là nguyên nhân khiến nhiệt độ tăng cao. Còn phòng tắm thì luôn trở nên quá ẩm ướt và ngột ngạt sau mỗi lần sử dụng. Vì thế, nhất định không thể thiếu quạt thông gió cho các khu vực đó.

Một điều cần thiết trong mùa hè là sử dụng quạt thông gió trong nhà bếp và nhà tắm để thoát bớt nhiệt ra bên ngoài.

Quạt thông gió sẽ làm không khí trong nhà tắm bớt ngột ngạt hơn sau mỗi lần sử dụng.

5. Chọn loại vải mềm, màu nhạt

Vào màu hè, bạn nên hạn chế sử dụng các loại vải tối màu vì chúng hấp thụ nhiệt nhanh hơn. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên dùng các loại vải nhẹ và sáng màu.

Bộ ga gối, khăn trải bàn bằng vải cotton, vải linen có thể khiến bầu không khí trong nhà dễ chịu hơn nhiều.

Vào màu hè, bạn nên hạn chế sử dụng các loại vải tối màu vì chúng hấp thụ nhiệt nhanh hơn.

Chất liệu vải sợi tự nhiên cũng đem đến cảm giác dễ chịu khi dùng.

6. Nằm thấp hơn

Bạn nên kê giường thấp hơn hoặc sử dụng một tấm đệm trên sàn nhà để ngủ trong mùa hè. Sàn nhà luôn mát hơn và đem đến bạn cảm giác dễ chịu khi nằm thấp sát sàn. Tuy nhiên, bạn đừng nằm ngủ trực tiếp trên sàn nhà lát gạch vì việc này có thể khiến bạn bị cảm lạnh.

Nằm thấp hơn cũng là cách giúp bạn hạn chế được cái nóng trong nhà vào mùa hè.

7. Đồ làm mát

Ngoài việc thay vỏ ga gối sang chất liệu nhẹ, thấm hút tốt hơn thì bạn còn có thể lựa chọn các loại làm mát. Trên thị trường hiện có khá nhiều loại nệm gel, nệm nước hay gối nước làm mát được nhiều gia đình ưa chuộng mỗi khi dịp hè đến. Bạn có thể tham khảo lựa chọn cho gia đình mình thay vì dùng điều hòa nhiệt độ thường xuyên.

Có khá nhiều loại nệm làm mát để bạn lựa chọn trong mùa hè này.

Theo livspace

Tác giả: Vân Sam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP