Đẹp

7 lợi ích sức khỏe của mật mía mà bạn nên biết

Để giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng, các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin B. Vì mật mía có nhiều vitamin B, nó sẽ giúp thúc đẩy hoạt động bình thường của não và hệ thần kinh của bạn, thúc đẩy thư giãn, chống lại căng thẳng và mệt mỏi.

1. Chống lại căng thẳng

Đặc biệt, vitamin B6 có trong mật mía làm tăng mức độ serotonin trong não của bạn. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng sẽ ảnh hưởng đến các tế bào não liên quan đến tâm trạng, giấc ngủ, học tập và trí nhớ.

2. Ổn định lượng đường trong máu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật mía giúp duy trì lượng đường trong máu, vì nó giúp làm chậm quá trình chuyển hóa glucose và carbohydrate, có nghĩa là sản xuất ít insulin hơn và điều này giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo dư thừa trong máu, và mật mía cũng chứa một khoáng chất chromium giúp duy trì mức đường huyết.

3. Giúp ngăn ngừa ung thư

Mật mía cũng có thể ngăn ngừa và điều trị một số loại ung thư khác nhau. Selen có trong mật mía là một khoáng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tế bào chống lại bệnh ung thư. Selen được biết đến là một phần quan trọng của các enzym, chống lại các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh và gây ung thư. Ngoài ra, nó cũng giúp tái chế các chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn. Những chất chống oxy hóa này làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bằng cách giữ cho các gốc tự do không gây hại cho tế bào.

4. Tăng cường sức khỏe làn da

Mật mía chứa axit lactic giúp giảm triệu chứng mụn trứng cá, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa carbohydrate, tăng cường trao đổi chất của cơ thể, nuôi dưỡng da dẻ hồng hào. Đồng thời, nhờ giàu sắt, khoáng chất magie, canxi mà mật mía có tác dụng cải thiện nội tiết tố, mang lại làn da hồng hào của phụ nữ tương tự như thịt đỏ.

5. Cải thiện sức khoẻ của xương

Mật mía đen đóng vai trò là nguồn cung cấp canxi cao, giúp thúc đẩy xương chắc khỏe. Vì chúng ta bị mất canxi hàng ngày qua da, móng, tóc, mồ hôi,... mà không thể làm được trong cơ thể, nên chúng ta phải ăn thực phẩm giàu canxi thường xuyên. Canxi cộng với hàm lượng sắt và đồng trong mật mía giúp cải thiện sức khỏe của xương, giúp chữa lành xương gãy và giảm nguy cơ xương yếu.

6. Giảm triệu chứng kinh nguyệt

Mật mía là nguồn cung cấp chất sắt tốt cho những phụ nữ có nguy cơ thiếu sắt do mất máu, không có chất béo và rất ít calo.Sắt giúp ngăn ngừa nhiều rối loạn khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như tăng lưu lượng máu trong thời gian dài. Các khoáng chất như magiê và canxi có trong mật mía giúp ngăn ngừa cục máu đông và giảm co thắt kinh nguyệt và giúp duy trì cơ tử cung khỏe mạnh.

7. Giúp điều trị táo bón ở trẻ em

Táo bón xảy ra khi bạn khó đi tiêu, đây là một vấn đề quan trọng đối với sức khỏe của trẻ. Mật mía thường được sử dụng như một phương pháp điều trị tại nhà cho chứng táo bón, vì nó có thể cải thiện tần suất đại tiện và giảm đau bụng. Ngoài ra, vì lượng kali thấp thường dẫn đến táo bón, hàm lượng kali cao trong mật mía đen có thể điều chỉnh các cơn co thắt cơ để thúc đẩy quá trình thoát hơi nước.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP