Nhà đẹp

7 loại cây giá rẻ như cho phù hợp người mới trồng, yên tâm vứt đâu cũng sống

Những loại cây này không chỉ đẹp mà còn dễ trồng, dễ chăm sóc.

Trong tiết trời oi bức của mùa hè, việc phủ xanh xung quanh không gian nhà cửa rất cần thiết, nhất là ở ban công vì nơi đây là nơi đón ánh nắng và gió của tổng thể căn nhà. Tuy nhiên việc trồng cây ở ban công cũng gặp một số bất lợi và cần phải chọn các loại cây có sức chịu nắng tốt. Ngoài ra đây cũng là khu vực có diện tích có phần chật hẹp và khá hạn chế của ngôi nhà.

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây cảnh quá quen thuộc với người Việt. Cây lưỡi hổ được nhiều người truyền tai nhau về tác dụng trừ tà và xua đuổi ma quỷ. Chưa hết, loại cây này còn giúp đem lại sự may mắn trong cuộc sống và sự thăng tiến trong công việc, nên thích hợp để làm quà cho dịp năm mới hoặc tân gia. Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và chăm sóc. Chúng cần lượng ánh sáng vừa phải, không quá nhiều nước nên bạn có thể tưới 1 lần/tuần.

Cây thường xuân

Nếu là người am hiểu về chăm sóc cây cảnh, chắc chắn bạn sẽ biết đến cây (dây) thường xuân. Loại cây này được đánh giá là cực dễ trồng tại nhà. Thường xuân không cần nhiều ánh sáng. Đặc biệt, chúng có khả năng hấp thụ các loại ánh sáng điện tử như laptop, điện thoại và các chất hữu cơ gây đau đầu, buồn nôn.

Điều đặc biệt nữa là nếu bạn còn đang lo ngại về một môi trường không khí ô nhiễm, thì hãy chọn ngay cây thường xuân làm cây cảnh cho nhà mình nhé. Cây thường xuân sẽ “thanh lọc” và trả lại môi trường không khí thanh khiết tuyệt vời.

Cây trầu bà

Cây trầu bà với đặc điểm lá hình trái tim, rễ sinh khí. Các nhánh của loại cây này thường rất dài và rủ xuống. Chăm sóc cây cảnh trầu bà rất đơn giản bởi nó cũng cần ít ánh sáng và nước.

Cũng tương tự như cây thường xuân, cây trầu bà hấp thụ các chất phóng xạ từ thiết bị điện tử. Một chậu cây trầu bà trên bàn làm việc vừa giúp trang trí nhà cửa, vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

Cây vạn niên thanh

Là một loại cây thân cỏ leo dài và có thần hình trụ lớn, cây vạn niên thanh bám chặt vào đất và không có lá héo úa. Chúng có khả năng sống lâu năm và chẳng cần chăm sóc hàng ngày. Lá cây lúc nào cũng xanh mơn mởn. Nhờ những đặc điểm như vậy, cây vạn niên thanh còn được gọi là loại cây cát tường, được sử dụng rộng rãi trong trang trí.

Đặc biệt, nếu bạn là người đầu tư hay kinh doanh, thì sự lựa chọn cây vạn niên thanh sẽ giúp đem lại tài khí và may mắn. Chúng thường được đặt trong phòng để hóa giải các sát khí và vận xấu. Đây chính là ưu điểm lớn mà bạn nên sử dụng vạn niên thanh trong không gian sống và làm việc của mình.

Cây nha đam

Cây nha đam có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng, dễ chăm, dễ sống. Cây không cần tưới nước quá nhiều, lại khá thích ánh nắng. Do đó, ban công là nơi lý tưởng để trồng loại cây này.

Trồng cây nha đam không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn mang lại nhiều lợi ích cho con người, cây có thể dùng làm đẹp da, làm thực phẩm sạch ăn ngon và bổ dưỡng.

Cây cúc tần Ấn Độ

Cây cúc tần hay cúc tần Ấn Độ là một loại cây thuộc họ cúc, có xu hướng mọc rủ xuống dưới. Loại cây này có lá xanh quanh năm, thân leo dài như một tấm lụa, rủ xuống như một bức màn rèm xanh thiên nhiên.

Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, điều hòa không gian sống, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Đó cũng là lý do tại sao hiện nay ở những khu văn phòng, căn hộ cao cấp hay nhà chung cư đều rất chuộng loại cây này cho khu vực ban công.

Cây tóc thần vệ nữ

Tóc thần vệ nữ là một loại cây thuộc họ dương xỉ, loại cây này không ưa di chuyển nhiều, có thể chịu nắng khá tốt. Cây có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ bụi bẩn ở môi trường sống của bạn, nhất là nơi ban công thường tiếp xúc với nhiều bụi mịn nhất.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP