Cuộc sống

7 loại cây chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả nhất: Bạn không cần dù chỉ 1 viên thuốc

Kết hợp cùng với thuốc bổ, những liệu pháp thiên nhiên chống đầy hơi này sẽ giúp bạn giảm bớt lượng khí trong ruột, ngăn chặn những cơn đau bụng hoặc nguy cơ đầy hơi trở lại.

Triệu chứng đầy hơi giờ đây ngày càng phổ biến, hàng năm ngành công nghiệp hóa dược phải sản xuất một lượng thuốc chữa đầy hơi cực kì lớn. Dù có tác dụng giảm đau tức thì nhưng những viên thuốc hóa học vẫn là con dao hai lưỡi đối với sức khỏe của con người.

Các chuyên gia đã có lời giải phù hợp cho bạn để chữa bệnh đầy hơi này. Sau đây là danh sách 7 phương pháp được cho là hữu hiệu và tự nhiên nhất cho cơ thể.

1. Cây thì là

Đây chính là loại thực vật đầu tiên trong danh sách. Thì là có tác dụng kiểm soát lượng khí trong cơ thể và ngăn chặn viêm.

Bạn sẽ được thưởng thức tác dụng kì diệu của nó qua loại trà thì là. Trà thì là giúp bạn không còn cảm thấy căng bụng hay đầy bụng nữa.

Thành phần: ½ thìa cafe hạt cây thì là (2,5g), 1 cốc nước (250ml)

Cách làm: Cho hạt cây thì là vào nồi nước sôi, đun nhỏ lửa trong khoảng 3 phút, để nguội trong khoảng 15 phút trước khi uống.

Uống 1 cốc thì là khoảng 2-3 lần trong ngày.

2. Boldo (bondo) – cây lá cọng

Bắt nguồn từ Bắc Mĩ, cây lá cọng là phương thuốc nổi tiếng với công dụng đa chiều. Chúng tốt cho cả lá gan và hệ thống tiêu hóa của con người.

Cây lá cọng chứa 20 hợp chất ancaloid và tinh dầu cineol. Sự kết hợp của chúng đã góp phần cung cấp những đặc tính chống đầy hơi và sự bảo vệ vùng bụng.

Thành phần: 1 thìa cafe lá cây lá cọng (5g), 1 cốc nước (250ml)

Cách làm: Đun nước sôi và cho lá cọng vào. Đậy kín vung. Sau khi đun xong, mở nắp vung và để nguội khoảng 10 phút rồi uống. Nên uống 2 cốc mỗi ngày là tốt nhất.

3. Cây bạc hà

Bạc hà giảm thiểu sự đầy hơi. Đồng thời bạc hà còn trợ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy, chúng có tác dụng giảm đau và ngăn ngừa táo bón.

Bạc hà giảm thiểu sự đầy hơi.


Thành phần: 1 thìa lá bạc hà (5g), 1 cốc nước (250ml)

Cách làm: Đun sôi lá bạc hà. Sau đó đậy vung và đun nhỏ lửa thêm vài phút. Để nguội một lúc trước khi uống. Đừng uống quá 3 cốc trong ngày.

4. Cây hoa hồi:

Thuộc tính của cây hoa hồi chính là chống đầy hơi và cải thiện hệ tiêu hóa. Vì vậy, chúng cũng có tác dụng chống viêm và giảm thiểu đầy hơi. Trà hoa hồi chính là phương thuốc đặc biệt được các chuyên gia gợi ý cho bạn.

Thuộc tính của cây hoa hồi chính là chống đầy hơi và cải thiện hệ tiêu hóa.


Thành phần: 2 hoa hồi, 1 cốc nước (250ml)

Cách làm: Đun hoa hồi trong nước sôi. Đặt lửa vừa và đun trong khoảng một vài phút, bắc ra để nguội. Uống 2 cốc đầy mỗi ngày.

5. Cây quế

Một trong những loại gia vị chống đầy hơi rất nổi tiếng chính là quế. Phải công nhận rằng quế chỉ hay được sử dụng trong đồ ăn. Nhưng quế cũng có thể dùng để làm trà quế để chống viêm, giảm đau và chống đầy hơi.

Một trong những loại gia vị chống đầy hơi rất nổi tiếng chính là quế.


Thành phần: ½ thìa cafe quế (2,5g), 1 côc nước (250ml).

Cách làm: Cho quế vào đun cùng nước sôi. Tắt lửa, đậy nắp vung và để khoảng 10 phút. Uống sau khi ăn.

6. Baking soda và Chanh

Baking soda còn có tên gọi là Sodium bicarbonate. Sự kết hợp của baking soda và chanh tạo nên sự tuyệt hảo vì chúng sẽ giúp bạn vượt qua những vấn đề về đầy hơi và đầy axit.

Thành phần: ½ thìa cafe baking soda (5g), Nước cốt của nửa quả chanh, ½ cốc nước (100ml).

Cách làm: Pha loãng nước cốt chanh bằng nước. Cho baking soda vào. Chờ cho hết sủi thì uống. Chỉ nên uống một lượng vừa phải.

7. Hoa cúc La Mã

Hoa cúc La Mã là một trong những loại thực vật cứu trợ tuyệt vời cho bụng. Nó giúp giảm đau bụng, chống viêm, chống đầy hơi và ngăn ngừa ung nhọt.

Hoa cúc La Mã là một trong những loại thực vật cứu trợ tuyệt vời cho bụng.


Thành phần: 1 thìa hoa cúc La Mã (10g), 1 cốc nước (250ml).

Cách làm: Cho hoa vào nồi nước sôi. Đậy nắp. Sau đó để nguội khoảng 10 phút trước khi uống. Uống 3 cốc một ngày.

Hãy nhớ kĩ bạn chỉ nên chọn một trong những cách đã được nêu trên. Sử dụng nhiều loại cùng lúc sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn cho bạn.

Còn nếu như vẫn không thuyên giảm, bạn nên đi gặp bác sĩ.

Tác giả bài viết: Phương Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP