Nhà đẹp

7 loại cây cảnh trồng trong nhà an toàn với thú cưng

Nếu gia đình bạn nuôi thú cưng thì những loại cây cảnh được gợi ý dưới đây chính là lựa chọn hàng đầu.

Trồng cây cảnh trong nhà giúp mang đến không gian sống cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe đối với thú cưng nuôi trong nhà. Khá nhiều loại cây cảnh có độc đối với chó và mèo.

Dưới đây là danh sách các loại cây trồng trong nhà phổ biến và an toàn với thú cưng. Bạn có thể lựa chọn để trang trí không gian sống mà không cần lo sợ chúng có thể gây hại đến thú cưng của mình.

1. Xương rồng dây

Xương rồng dây thường được trồng trong các chậu treo. Song, dù những chú cún hay mèo của bạn có thể với đến và ăn phải thì cũng không cần quá lo lắng. Loại cây này được đánh giá an toàn với thú cưng nuôi trong nhà.

2. Cây đuôi công

Sở hữu ngoại hình bắt mắt, cây đuôi công được rất nhiều gia đình lựa chọn trồng trong nhà. Đây là loại cây ưa ẩm, không chịu được ánh nắng trực tiếp nên rất thích hợp đặt tại phòng tắm.

Nếu đã bị vẻ ngoài của loại cây này hấp dẫn thì bạn đừng ngại mà hãy lựa chọn ngay cho gia đình vì cây đuôi công rất thân thiện với thú cưng.

3. Cây cau cảnh

Cau cảnh cũng là một loại cây an toàn với thú cưng. Sự xuất hiện của cây cau cảnh luôn mang đến không gian sống vẻ đẹp tự nhiên, bầu không khí trong lành.

Cau cảnh ưa sáng nên nếu trồng trong nhà, bạn hãy đặt chúng bên cạnh cửa sổ. Điều này giúp cây có thể nhận đủ ánh sáng để quang hợp, vừa che chắn gió vào nhà.

4. Cây chuỗi ngọc bi

Một loại cây khác bạn có thể lựa chọn trồng trong nhà, an toàn với thú cưng đó là cây chuỗi ngọc bi.

Cây chuỗi ngọc bi rất dễ trồng, nhu cầu nước thấp, không tốn thời gian chăm sóc. Cây ưa sáng, chịu hạn tốt, thường được trồng trong chậu treo. Bạn có thể treo chậu tại nhiều không gian sinh hoạt khác nhau trong gia đình như phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm.


5. Cây lan chi

Dù có vẻ ngoài mong manh nhưng cây cỏ lan chi lại có sức phát triển mạnh, có thể chịu được nắng nóng và gió lạnh. Cây cũng có thể sinh trưởng ở những nơi thiếu nắng. Vì vậy, đây cũng là loại cây quen thuộc được nhiều gia đình dùng để trang trí không gian sống.

Bên cạnh khả năng thanh lọc không khí, cây lan chi còn được lựa chọn nhiều vì tính an toàn đối với những gia đình nuôi thú cưng.

6. Dương xỉ Boston

Những chậu dương xỉ Boston mang đến không gian sống gia đình cảm giác tươi mát, dễ chịu. Loại cây này cũng được khuyên trồng trong nhà nhờ khả năng lọc bỏ các chất độc có trong không khí. Hơn nữa, loại cây này cũng không gây hại đến sức khỏe mèo và chó.

Dương xỉ phát triển tốt trong điều kiện đất ẩm nên bạn nhớ thường xuyên tưới nước cho cây. Vị trí thích hợp nhất để đặt các chậu cây dương xỉ trong nhà là bên bệ cửa sổ.

7. Lan hồ điệp

Thú cưng của bạn có thể bị vẻ đẹp của lan hồ điệp thu hút và ăn phải. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì loại cây này không độc hại với chúng.

Do vậy, dù có nuôi thú cưng, bạn vẫn có thể thoải mái trồng những chậu lan hồ điệp trong nhà. Sắc hoa rực rỡ của loại cây này sẽ là một điểm nhấn tô điểm cho không gian sống thêm sinh động, thu hút.

Tác giả: Vân Sam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP