Du lịch

7 lễ hội quái dị nhất hành tinh diễn ra trong năm 2017

Từ ăn trộm "dương vật" đến nhảy qua những đứa trẻ sơ sinh, hay đua nhau... tắm bùn, đó là những lễ hội kỳ lạ thu hút rất đông sự hiếu kỳ của du khách trên thế giới.

1. Lễ hội bùn, Hàn Quốc
Lễ hội Boryeong diễn ra từ ngày 21/7 đến ngày 30/7 trên bãi biển Daecheon dài 3km toàn cát trắng, nằm ở phía tây nam Hàn Quốc
Bùn khoáng có rất nhiều ở vùng biển này, nổi tiếng với đặc tính chữa bệnh, dưỡng da nên lễ hội thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương mọi lứa tuổi đổ xô đến đây để tham gia các hoạt động như tắm bùn, massage bùn, sơn bùn, đá bóng trong bùn và đấu vật bùn.

2. Lễ hội ném dê, Tây Ban Nha

Lễ hội ném dê diễn ra vào ngày 23/1 hàng năm tại một ngôi làng nhỏ bé có tên Manganeses de la Polvorosa, ở tỉnh Zamora, Tây Ban Nha. Lễ hội bắt đầu với việc những người đàn ông tung một con dê sống từ đỉnh tháp chuông nhà thờ cao 15 mét xuống đám đông đang hò reo bên dưới.

Con dê sẽ hứng bằng một tấm bạt và sau đó đám đông diễu hành qua các đường phố. Lễ hội này được cho là có nguồn gốc từ câu chuyện huyền thoại về một con dê đã cung cấp sữa cho người dân nghèo địa phương. Nó bị rơi khỏi tháp nhưng không hề bị hề hấn gì.

Trước đây, người ta dùng một con dê thật tham gia vào buổi lễ. Nhưng từ 15 năm trở lại đây, sau một số áp lực từ các nhà hoạt động xã hội, người ta đã sử dụng một con dê giả để tái tạo nghi lễ cổ xưa.

3. Lễ hội khỏa thân, Okayama, Nhật Bản

Sự kiện tôn giáo kỳ dị này diễn ra vào ngày thứ Bảy thứ ba trong tháng Hai, thu hút sự tham gia của hơn 10.000 người đàn ông trưởng thành. Họ mặc khố, chiến đấu với nhau để tranh giành 2 chiếc que may mắn được ném ra khỏi đền thờ Saidaiji ở Okayama.

Lễ hội khỏa thân để cám ơn các phước lành của một vụ mùa bội thu, của sự thịnh vượng và khả năng sinh sản. Cây gậy xuất hiện trong buổi lễ là lá bùa thiêng liêng được cho là có khả năng mang đến sức khỏe, sự giàu có và hạnh phúc cho ai lấy được nó.

4. Lễ hội lăn pho mát, Gloucestershire, Anh

Cứ vào ngày 29/5 hàng năm ở vương quốc Anh, hàng ngàn người đổ xô đến quận West để xem các đối thủ đuổi theo miếng pho mát lăn theo đồi Cooper, Gloucestershire.

Đây là miếng pho mát Double Gloucester hình bánh xe, nặng 4kg và có thể đạt tốc độ 113km/giờ khi lăn xuống dốc. Thường xuyên diễn ra các cú ngã “bá đạo” và cả bị thương khi đuổi theo miếng pho mát mặc dù những người bắt chính thức thường đứng chờ sẵn phía dưới gần câu lạc bộ Brockworth Rugby.

5. Lễ hội… đánh lộn, Macha, Bolivia

Không hay ho gì khi đánh nhau với hàng xóm nhưng việc này lại được khuyến khích trong lễ hội “Tinku”, một lễ hội đánh nhau ở Macha, Bolivia vào ngày 7 tháng Năm.

Không đơn giản là trình diễn, lễ hội 600 năm tuổi này thu hút hàng ngàn người đàn ông, uống rượu rồi lao vào đánh nhau trên đường phố. Nắm đấm và cả đá gạch cũng được mang ra sử dụng. Tử vong không phải là hiếm trong ngày này còn những người sống sót với ít thương tích sau đó sẽ tham gia các hoạt động lễ hội lớn, âm nhạc và các điệu múa truyền thống.

6. Lễ hội ăn trộm dương vật, Kawasaki, Nhật Bản

Kawasaka nổi tiếng với hai thứ: những chiếc xe máy huyền thoại và một dương vật khổng lồ làm bằng kim loại.
Vào ngày 2/4, thị trấn lại tổ chức lễ hội Kanamara Matsuri (lễ hội ăn trộm dương vật). Lễ hội kì lạ này để kỷ niệm huyền thoại về một người phụ nữ đã lừa một con quỷ chui vào bên trong âm đạo của cô. Nếu đói, bạn có thể mua những chiếc kẹo mút hình dương vật để ăn tạm.

7. Lễ hội nhảy qua trẻ sơ sinh, Tây Ban Nha

“El Colacho” là một nghi lễ 400 năm tuổi ở Castillo de Murcia, Tây Ban Nha. Những em bé sơ sinh trong làng trong vòng 12 tháng được đặt nằm trên đường phố, những người đàn ông trưởng thành ăn mặc như quỷ màu vàng, nhảy qua người bọn trẻ. Đây thực chất là một phép rửa tội cổ xưa dành cho trẻ nhỏ.

Tác giả bài viết: Hữu Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP