Cuộc sống

7 kiểu đàn ông phụ nữ nên ly hôn sớm

Những kiểu đàn ông sau đây thật sự không đáng để bạn phải níu kéo, bởi vì có cố gắng mấy cũng khó bền vững.

Ảnh minh họa

1. Người chồng bạo lực

Một người đàn ông sẵn sàng sử dụng bạo lực, dùng nắm đấm để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng là người không đáng để phụ nữ phải níu kéo.

Đừng tin những lời năn nỉ, ngụy biện rằng do anh mất kiểm soát, do anh nóng tính,… Thực tế là do anh không đủ tôn trọng người bạn đời của mình, không đủ bao dung và văn minh để cư xử tử tế mà thôi. Nên nhớ, người đàn ông gây tổn thương đến thể xác, tinh thần của bạn là người không đáng để bạn gắn bó cả đời.

2. Chồng nghiện ngập

Cho dù đó là cờ bạc, tình dục, rượu hay ma túy thì trừ khi anh ấy sẵn sàng nhận sự giúp đỡ hoặc kiên trì phục hồi trong một chương trình cai nghiện, nếu không bạn đừng mất thêm nhiều thời gian nấn ná trong cuộc hôn nhân này.

Chung sống với một người nghiện có thể dẫn đến nhiều vấn đề về pháp lý, tài chính cũng như lạm dụng tình cảm. Những đứa trẻ lớn lên trong gia đình có người nghiện cũng gặp phải nhiều thiệt hại nghiêm trọng, có những đứa trẻ lớn lên với niềm tin rằng mình là nguyên nhân gây ra tình trạng trên ở bố mẹ.

3. Vô trách nhiệm với vợ con

Phụ nữ khi lấy chồng thường mong muốn tìm được người đàn ông có bản lĩnh, có trách nhiệm để nương tựa chứ không dựa dẫm lệ thuộc. Nếu chẳng may lấy phải ông chồng ngại khó sợ khổ, khi gặp khó khăn lại thoái thác lên vợ để vợ phải nai lưng gồng gánh thì chẳng khác nào bạn bị chồng biến thành trụ cột của gia đình.

Một người đàn ông không đủ bản lĩnh để chịu trách nhiệm về đời mình thì chẳng thể mong đợi anh ta sống có trách nhiệm với gia đình, vợ con.

4. Ngoại tình nhưng không hối hận

Phản bội không phải là một lý do để kết thúc mọi cuộc hôn nhân. Có rất nhiều chi tiết mà bạn cần biết để đánh giá vấn đề này như: Đó là chuyện tình một đêm hay mối tình bí mật kéo dài nhiều năm? Đó chỉ là sự ham muốn thể xác hay thật sự đã có mối cảm tình sâu sắc nảy sinh giữa hai người? Và quan trọng hơn đó là bạn đời của bạn đã cư xử như thế nào sau khi câu chuyện bị phát giác?

Nếu như người ngoại tình có biểu hiện hối hận, họ có chịu trách nhiệm, có từ bỏ người tình, họ có cố gắng tạo dựng lòng tin, cư xử đáng tin cậy và sẵn sàng sửa chữa lại cuộc hôn nhân hay không? Nếu như bạn không tìm thấy các dấu hiệu trên thì đây là lúc bạn nên mạnh mẽ bước qua cuộc hôn nhân này.

5. Xem thường vợ

Một nghiên cứu về hôn nhân và gia đình đã đưa ra kết luận có tới 90% các cặp vợ chồng ly hôn do một trong hai người có sự xem thường nhau. Sự xem thường dẫn đến việc họ rất khó chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Khi đã mất đi sự tôn trọng cần thiết, mối quan hệ có nguy cơ tan vỡ là rất lớn.

Nếu người phụ nữ bị nửa kia của mình xem thường, trong khi họ đã cố gắng hết sức, đừng buồn hay cố gắng níu kéo. Buông tay là cách giải thoát cho chính mình, tôn trọng chính mình. Bạn chỉ có thể tự tin với những người lắng nghe bạn, tôn trọng bạn và cùng bạn cố gắng khắc phục những yếu điểm. Những lời dè bỉu, khinh miệt, thách thức… bạn nên tránh xa càng sớm càng tốt.

6. Có tính lăng nhăng

Trong khi bạn đầu tắt mặt tối với cơm nước, con cái thì chồng quần áo bảnh bao đi với người tình. Đành rằng tình yêu đến một lúc nào đó nhạt nhòa, sự ích kỷ sở hữu nhau có phần nhẹ đi, nhưng không thể chấp nhận được một người chồng suốt ngày “gái gú” mà phớt lờ mọi trách nhiệm trong gia đình.

Có không ít trường hợp vì thương con nên phụ nữ phải chấp nhận cho chồng ngoại tình. Như thế khác nào bạn đang giữ chồng chỉ để cho con bạn có một người cha. Còn bao nhiêu cay đắng bạn cắn răng chấp nhận, như vậy thật sự có đáng không?

7. Không có chí cầu tiến

Nếu lúc mới cưới người đàn ông của bạn không có gì trong tay, không sao cả. Nhưng nếu sau 5 năm, 10 năm anh ta cũng không có gì trong tay thì bạn nên suy nghĩ xem anh ta đã đủ cố gắng vì bạn và gia đình hay chưa.

Một người đàn ông có tham vọng không có nghĩa anh ta phải bất chấp tất cả để kiếm tiền. Người đàn ông có tham vọng là người luôn cố gắng hết sức mình để đem lại cuộc sống dễ chịu hơn cho bản thân, cho vợ, cho con. Là người sẽ đồng lòng cùng bạn gầy dựng kinh tế gia đình, là người sẽ không ngừng cầu tiến.

Chồng dễ dàng hài lòng với hiện tại sẽ khiến vợ phải nặng gánh lo, lâu dần sẽ gây ra nhiều áp lực và mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Dù muốn hay không thì cuộc hôn nhân như vậy khó lòng bền vững.

Tác giả: Lam Ngọc (th)

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP