Du lịch

7 khách sạn ma ám nổi tiếng cho người bạo gan lưu trú mùa Halloween

Bỏ ngoài tai lời đồn ma ám, nhiều du khách vẫn "bạo gan" thách thức bản thân, tìm đến 7 khách sạn này để trải nghiệm cảm giác rợn người đáng sợ, nhất là trong mùa Halloween.

The Hay-Adams (Mỹ): Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Washington D.C., cách Nhà Trắng chỉ vài bước chân, The Hay-Adams là một trong những khách sạn nổi tiếng sang trọng bậc nhất nước Mỹ. Khách sạn đặt theo tên John Hay và Henry Adams, những chủ nhân của tòa nhà lịch sử này cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. John Hay là thư ký cá nhân cho Tổng thống Abraham Lincoln, sau là Bộ trưởng Ngoại giao. Sử gia, giáo sư Harvard Henry Adams lại là hậu duệ Tổng thống John Adams và John Quincy Adams. Ảnh: The Hay-Adams.

Câu chuyện ma ám của khách sạn The Hay-Adams xuất phát từ cái chết của bà "Clover" Marian Hooper Adams, vợ Henry Adams. Từng tự sát tại đây năm 1885, bà đã nuốt một hóa chất độc hại sử dụng trong ngành nhiếp ảnh. Song, cũng có lời đồn rằng bà đã bị giết. Người ta cho biết hồn ma Clover vẫn vất vưởng tại khách sạn, phảng phất hương hạnh nhân của loại hóa chất từng dùng tự sát, gây nhiều hiện tượng kỳ bí như cửa tự mở, thỉnh thoảng có tiếng khóc, những người quản gia có cảm giác ai đó đang ôm lấy họ... Ảnh: Insider.

The Russell (Australia): The Rocks là khu vực lâu đời nhất của Sydney, thu hút nhiều du khách bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa quá khứ và hiện tại. Trong khu vực này, The Russell là một trong những khách sạn đầu tiên, cũng là địa điểm nổi tiếng gắn với nhiều lời đồn có ma. Những bóng ma ở đây được cho là các cô gái bán dâm và những thủy thủ sống ở đô thị cảng xưa. Du khách cho biết từng nghe thấy tiếng bước chân kỳ lạ hoặc có ai đó đứng ở chân giường, nhìn chằm chằm khi họ ngủ. Ảnh: The Russell.

Gran Hotel Bolivar (Peru): Mở cửa năm 1924, khách sạn Gran Hotel Bolivar có tầm nhìn hướng ra quảng trường San Martin, một không gian công cộng tiêu biểu ở thành phố Lima, thủ đô Peru. Ngoài nét kiến trúc thanh nhã, Gran Hotel Bolivar được xem là một trong những nơi bị ma ám nổi tiếng nhất nước này. Ảnh: Winair Travel.

Những bóng ma ở khách sạn Gran Hotel Bolivar có thể là nạn nhân của các vụ giết người hoặc tự sát diễn ra tại đây. Người ta từng chứng kiến những bóng dáng phụ nữ mặc đồ trắng lướt qua hành lang, hay hình bóng một nhân viên khuân vác hành lý bỗng dưng biến mất trước mắt. Từ lâu, hai tầng trên cùng của khách sạn đã đóng cửa, không hoạt động với lý do khó khăn tài chính. Song theo nhiều người, chính những hồn ma mới là nguyên nhân của sự việc bí ẩn này. Ảnh: Amy's Scrypt.

The Shelbourne (Ireland): Khách sạn The Shelbourne ở thủ đô Dublin của Ireland thành lập năm 1824, có một loạt các căn phòng đặt theo tên những vị khách nổi tiếng từng lưu trú ở đây như Tổng thống John F. Kennedy, phi hành gia Michael Collins... Không những thế, khách sạn này còn nổi tiếng với những lời đồn ma ám. Nhiều du khách đã bỏ chạy trong sợ hãi khi đối mặt với hồn ma ở đây, được cho là bé Mary Masters 7 tuổi, chết vì thổ tả năm 1791. Ảnh: Customised Ireland.

Castello della Castelluccia (Italy): Castello della Castelluccia vốn là một lâu đài thời Trung cổ, do gia đình quý tộc Cancellieri xây dựng vào giữa thế kỷ 12-13. Khách sạn 4 sao này hiện tọa lạc ở vùng nông thôn thủ đô Roma, thu hút du khách bởi kiến trúc lãng mạn, hoài cổ cùng những góc vườn thơ mộng, đẹp mê mẩn. Ảnh: Icastelli.

Một trong những bóng ma được truyền kể nhiều nhất ở khách sạn Castello della Castelluccia là hoàng đế La Mã nổi tiếng Nero. Ông được chôn cất không xa lâu đài, song người ta cho rằng Nero vốn thích một chiếc giường ấm áp hơn là ngôi mộ lạnh lẽo, nên thường có mặt ở khách sạn này. Ngoài ra, nhắc đến Castello della Castelluccia, nhiều người còn đồn đoán về hồn ma một nhà giả kim bị sét đánh chết. Ảnh: Icastelli.

Baiyoke Sky (Thái Lan): Không giống nhiều khách sạn ma ám khác có lịch sử khá lâu đời, khách sạn Baiyoke Sky ở thủ đô Bangkok của xứ sở Chùa Vàng chỉ mới có từ năm 2011. Trong quá trình thi công tòa nhà chọc trời 88 tầng này, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra khiến 3 công nhân phải thiệt mạng. Nhiều du khách phản ánh rằng họ cảm thấy bất an trong lúc lưu trú tại khách sạn. Nhiều đồ đạc của họ bị thay đổi vị trí, xáo trộn một cách bất thường, không rõ lý do. Ảnh: Avirut S.

The Langham (Anh): Là khách sạn lớn (grand hotel) đầu tiên được xây dựng ở châu Âu năm 1865, The Langham thu hút du khách bởi vẻ lộng lẫy và sang trọng hiếm có. Khách sạn nằm ở khu West End, trung tâm London, thuận tiện cho du khách ghé thăm một số điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô nước Anh như điện Buckingham, bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds... Ảnh: Timeout.

Tuy nhiên, The Langham cũng là một trong những khách sạn ma ám nổi tiếng nhất thế giới. Nhiều người cho rằng hồn ma của một hoàng tử Đức từng tự sát bằng cách lao mình qua cửa sổ ở đây vẫn lang thang quanh sảnh khách sạn, có thể đi xuyên qua những cánh cửa đóng kín và khiến nhiệt độ quanh bạn giảm đột ngột. Không chỉ thế, tại The Langham còn có hồn ma một bác sĩ đã tự sát cùng vợ ngay trong tuần trăng mật của họ, hay một linh hồn bí ẩn thường xuyên rung lắc giường ngủ của khách lưu trú. Ảnh: Traveller Made.

Tác giả: Song Phúc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP