Du lịch

7 khách sạn độc đáo nhất thế giới

Từ khách sạn bằng muối trên sa mạc đến một chiếc máy bay Boeing 727, những khách sạn độc đáo này sẽ cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác biệt về nơi nghỉ chân ở khắp nơi trên thế giới.

1. Manta Resort, đảo Pemba, Zanzibar

Manta Resort sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn đi thật xa cuộc sống hiện tại, với biệt thự bãi biển nằm trên một hòn đảo xa xôi bao quanh bởi vùng biển hoang sơ.

Hãy chọn một căn phòng dưới nước và trải nghiệm giấc ngủ dưới mặt nước trong khi những rạn san hô đầy màu sắc lướt qua cửa sổ xung quanh chiếc giường của bạn. Vào ban đêm, đèn dưới cửa sổ được bật để thu hút cá và bạch tuộc.

Tầng nằm trên mực nước biển có một phòng khách đơn giản và phòng tắm, và tầng mái là nơi hoàn hảo để tắm nắng hoặc ngắm dải ngân hà vào ban đêm.

Lặn ở vùng biển xung quanh Manta Resort, Zanzibar. Ảnh: Jesper Anhede.


2. Golden Crown Levin Iglut, Levi, Phần Lan

18 căn lều kính là nơi hoàn hảo cho những cặp đôi muốn chiêm ngưỡng “ánh sáng phương Bắc”. Nằm cách thị trấn nghỉ mát của Levi, Phần Lan, gần 10km, mỗi lều tuyết có một nhà bếp, một phòng tắm đầy đủ, và một giường đôi ở vị trí thuận lợi để ngắm cực quang.

Cửa sổ được cách nhiệt và làm nóng để giữ không bị phủ sương, và tất nhiên có rèm cửa phòng khi du khách cần sự riêng tư.

Túp lều bằng kính thật tuyệt để ngắm toàn cảnh Levi, Phần Lan. Ảnh: Chris Parker.

3. Hang Kokopelli, Farmington, New Mexico

Hang Kokopelli là khách sạn độc đáo nằm trên thung lũng sông La Plata của nhà địa chất học Bruce Black.

Ban đầu người ta nghĩ rằng ông xây nơi này thành văn phòng làm việc, nhưng sau đó ông đã biến nó thành một khách sạn sang trọng với một bể sục và khu tắm thác, một nhà bếp đầy đủ, phòng khách với lò sưởi, và phòng ngủ có ban công nhìn ra cảnh quan sa mạc rộng lớn bên dưới. Từ đây, khách có thể đi tour trong ngày đến Chaco Canyon hay vườn quốc gia Mesa Verde.

Một phòng trong hang Kokopelli. Ảnh: AP.

4. Khách sạn Costa Verde, tỉnh Puntarenas, Costa Rica

Khách sạn Costa Verde sử dụng chiếc Boeing 727 cải tạo thành một nhà nghỉ sang trọng hai phòng ngủ. Trong khi vẻ bề ngoài của chiếc máy bay dường như còn nguyên vẹn, nội thất đã được ốp gỗ tếch hoàn toàn. Cửa sổ nhìn ra quang cảnh rừng rậm và đại dương, và một mái hiên để ngắm cảnh được dựng ở phần cánh máy bay.

Các phòng ngủ có điều hòa không khí và phòng tắm riêng. Ăn tối trong nhà bếp, hoặc thưởng thức món ăn địa phương và đồ uống tại El Avion, nhà hàng và quán rượu khách sạn Costa Verde nằm trong một máy bay chở hàng C-123 Fairchild đã từng tham gia cuộc chiến tại Iran trong những năm 1980.

Du khách có thể ngủ trong một chiếc Boeing 727. Ảnh: John Coletti.


5. Ngôi làng du mục hạnh phúc, Karakol, Kyrgyzstan

Hãy trải nghiệm cuộc sống Kyrgyzstan truyền thống ở một trong ba “lều” lớn (người Kyrgyzstan gọi là "yurt") trong Ngôi làng du mục hạnh phúc. Được bao quanh bởi những vườn hoa mùa hè, mỗi lều truyền thống được xây dựng có sàn sưởi, có chu vi hình tròn có thể chứa 5 người. Nội thất đơn giản với thảm đầy màu sắc và thiết kế tường kiểu truyền thống.

Khách sạn có một phòng tắm chung lớn với nhiều vòi sen. Bữa ăn sáng bao gồm bánh mì tự làm và mứt được phục vụ trong một căn lều chung. Trong ngày, bạn có thể đi xe ngựa vào các vùng nông thôn miền núi cùng ông chủ nhà, người có thể nói tiếng Anh, Đức, và Nga; hoặc vào mùa đông bạn có thể đi trượt tuyết tại Khu trượt tuyết Karakol cách đấy 20 phút đi xe.

Phòng khách của “Ngôi làng du mục hạnh phúc”. Ảnh: AP.

6. Khách sạn muôi sPalacio de Sal, Uyuni, Bolivia

Palacio de Sal là khách sạn sang trọng nằm giữa sa mạc Bolivia được làm từ muối của các mỏ muối nổi tiếng ở Uyuni. Gần như tất cả mọi thứ trong khách sạn này đều được làm từ muối, bao gồm cả tòa nhà và đồ nội thất. Mỗi phòng trong số 30 phòng đều đơn giản nhưng rất phong cách với sàn nhà gỗ và phòng tắm có thể điều chỉnh nhiệt độ theo mùa.

Giường ngủ và ghế bành trong phòng thông thường là muối, nhưng ở trên là chăn gối sang trọng để du khách có thể nghỉ ngơi thoải mái. Các bữa ăn bao gồm thực phẩm có nguồn gốc địa phương, thịt cừu, gà muối hoặc các đặc sản khác của Bolivia.

Palacio de Sal ở Bolivia được xây dựng gần như hoàn toàn bằng muối. Ảnh: John Elk.

7. Khách sạn trên cây Treehouse Lodge, Iquitos, Peru

Nếu bạn muốn trải nghiệm giấc ngủ giữa âm thanh của rừng nhiệt đới Amazon hãy đến Treehouse Lodge ở Peru. Để đến được khách sạn này bạn phải trải qua một chuyến đi thuyền kéo dài 1 giờ từ Iquitos, sau đó bạn sẽ leo lên 1 trong 8 ngôi nhà tròn trên các tán rừng. Ngôi nhà trên cây có hình tròn với đường kính khoảng 5m với các rào chắn, rèm cửa và màn chống muỗi.

Các ngôi nhà trên cây đều có hành lang dẫn tới một ngôi nhà cây trung tâm, nơi phục vụ các bữa ăn theo phong cách Peru. Bạn có thể nhìn thấy khỉ, sóc, vẹt đuôi dài, con lười và các cư dân khác của rừng ở xung quanh khu nghỉ dưỡng này. Tour thăm quan hàng ngày sẽ dẫn du khách đi xem cá heo sông và đến thăm những ngôi làng của người bản địa.

Nhà trên cây ở Peru. Ảnh: Getty.

Tác giả bài viết: Thùy Chi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP