Giáo dục

7 học sinh bị kẻ gian vào lớp tháo dây chuyền trên cổ

Vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Chi Lăng, phường An Hải Tây (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng). 7 học sinh của lớp 1/2 và lớp 2/2 bị tháo mất dây chuyền ngay tại lớp học.

Trường tiểu học Chi Lăng, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng - Ảnh: Đ.C

Sáng 13-1, bà Nguyễn Thị Thảo - trưởng Phòng GD-ĐT quận Sơn Trà - cho biết sự việc xảy ra ngày 11-1. Ngay trong sáng cùng ngày, cơ quan công an đã đến trường vào cuộc điều tra.

Cũng theo bà Thảo, tại trường có lắp camera nhưng chỉ có ở phía cổng.

"Bình thường phụ huynh chỉ được đưa đón con đến cổng trường nhưng do những ngày qua thời tiết lạnh giá nên trường cho phụ huynh đưa con vào lớp, vì thế kẻ gian trà trộn vào gây ra sự việc trên. Hiện, chúng tôi đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác bảo vệ, cảnh giác người lạ" - bà Thảo cho biết thêm.

Thông tin ban đầu, sáng 11-1, khi chưa đến giờ học, có một thanh niên đội mũ, đeo khẩu trang che kín mặt vào lớp ½ và lớp 2/2 Trường tiểu học Chi Lăng lấy 7 sợi dây chuyền bạc của các em học sinh, sau đó chạy ra ngoài lên xe máy tẩu thoát.

Khi giáo viên biết sự việc đến gặp các em mới cho biết người thanh niên vào lớp "như phụ huynh", nói các em sắp xếp bàn ghế lại, sau đó "quàng vai" các em rồi lấy mất dây chuyền.

Hiện trường đã tăng cường công tác bảo vệ, đồng thời nhắc nhở phụ huynh không đeo trang sức cho các em cũng như không đi vào trong trường.

Theo tìm hiểu của PV, đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng này ở Đà Nẵng. Vào năm 2015 cũng xảy ra sự việc ở Trường tiểu học Ông Ích Đường (Q.Cẩm Lệ), khi một thanh niên giả danh phụ huynh vào sân trường trấn áp 4 học sinh lớp 1 để lấy dây chuyền.

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP