Trong nước

7 “hiệp sĩ” đường phố được Chủ tịch nước tặng huân chương dũng cảm

Ngày 18/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định truy tặng và tặng huân chương dũng cảm cho 7 “hiệp sĩ” trong vụ truy bắt nhóm trộm xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 3, quận 3, TP.HCM.

Chủ tịch nước đã truy tặng huân chương cho các “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (ngụ xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), Nguyễn Hoàng Nam (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Đồng thời, tặng huân chương dũng cảm cho 5 “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng (ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú phường 13, quận Tân Bình), Nguyễn Đức Huy (ngụ phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM), Đinh Phú Quý (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM), Đinh Văn Tài (ngụ phường 10, quận Tân Bình), Lê Văn Tuyên (ngụ tỉnh Thanh Hóa) vì đã có hành động dũng cảm trong quá trình phát hiện và vây bắt các đối tượng trong nhóm trộm tài sản của công dân trên địa bàn TP.HCM.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, tối 13/5, nhóm “hiệp sĩ” quận Tân Bình gồm 7 người do ông Trần Văn Hoàng làm Trưởng nhóm, trong lúc vây bắt nhóm đối tượng trộm xe máy SH của một người dân tại đường Cách Mạng Tháng Tám thì bị các đối tượng dùng hung khí chống trả, khiến 2 “hiệp sĩ” tử vong, 3 hiệp sĩ trọng thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Lãnh đạo TP.HCM đến thăm hỏi, động viên "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng tại bệnh viện.

Sau vụ việc, lãnh đạo TP.HCM, Công an TP.HCM, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các “hiệp sĩ” tử vong, và những “hiệp sĩ” đang điều trị tại các bệnh viện Nhân Dân 115, bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã triệu tập họp khẩn, chỉ đạo phải bắt bằng được các đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất. Ông Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, phối hợp cùng công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia truy bắt các đối tượng này.

Sáng 14/5, Công an TP.HCM đã bắt đối tượng Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), tối cùng ngày, công an tiếp tục bắt đối tượng Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) tại một căn nhà mà y lẩn trốn ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Sau đó, công an bắt thêm Ngô Tấn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp), đối tượng che giấu kẻ gây án trong vụ trộm xe SH. Công an TP.HCM cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Châu Phú và Nguyễn Tấn Tài để điều tra về hành vi giết người, trộm cắp tài sản, khởi tố Ngô Tấn Hùng để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Tác giả: Lành Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: hiệp sĩ ,công nhận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP