Nhà đẹp

7 giải pháp giúp 'hô biến' căn hộ nhỏ của bạn có nhiều không gian gấp đôi

Với những mẹo này, bạn không cần đau đầu suy nghĩ xem nên sắp xếp "núi" đồ của bạn ở đâu cho hợp lý.

Những căn hộ nhỏ luôn gắn liền với việc thiếu không gian chứa đồ. Đôi khi bạn phải tiết kiệm từng centimet vuông một nếu không muốn ngôi nhà trở thành một nơi bừa bãi và ngột ngạt.

Dưới đây giải pháp giúp bạn tạo nhiều không gian nhất trong căn hộ khiêm tốn của mình.

1. Giải pháp chứa quần áo

Câu hỏi thường gặp nhất khi bạn có một căn hộ nhỏ đó là: "Tôi nên để quần áo và giày dép của mình ở đâu?". Một chiếc tủ đôi khi không phải giải pháp hay vì chúng sẽ chiếm quá nhiều diện tích.

Nhưng với một phòng chứa đồ - tương tự như một chiếc tủ nhỏ nhưng bạn có thể làm những chiếc móc, thanh trượt, ngăn để giày, gương soi... bạn sẽ có một nơi chứa hoàn hảo phù hợp với diện tích phòng và lượng đồ bạn có.


Hoặc nếu bạn có cơ hội thiết kế hoặc sửa lại căn nhà của mình, hãy tạo một hộc tường nhỏ để chứa quần áo, giày dép, cùng một tấm rèm để che chúng lại. Vừa tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo gọn gàng.


2. Mẹo tạo không gian chứa chăn gối mùa đông

Không gian căn hộ của bạn có thể sẽ quá nhỏ để chứa chăn, gối hay quần áo mùa đông.

Gầm giường là không gian trống mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng. Bằng cách làm ngăn kéo dưới gầm giường, bạn sẽ có không gian đựng chăn, gối mùa đông và những đồ đạc khác như dụng cụ thể thao, quần áo mùa đông...


Nếu gầm giường không đủ diện tích bạn cần, hãy cất chúng dưới sàn nhà để không ảnh hưởng đến không gian sống của bạn.


3. Cầu ủi quần áo ẩn trong tường

Mỗi lần ủi đồ, bạn phải gấp và mở cầu ủi quần áo, điều này gây nhiều bất tiện và cũng tốn nhiều diện tích trong không gian nhà bạn.

Hãy làm một cầu ủi ẩn trong tường gần tủ quần áo, kèm thêm ổ điện để có thể ủi đồ và cất đồ ngay vào tủ.


4. Nơi để cây cối

Tại những căn hộ nhỏ, tìm được không gian thoáng mát và rộng rãi để đặt cây cối không phải điều dễ dàng.

Nếu không có chỗ đặt chậu cây dưới mặt đất, bạn hãy tận dụng tường để treo cây hoặc một tấm bình phong xanh mát giữa căn phòng. Ngôi nhà của bạn sẽ sáng sủa và tươi tắn hơn đấy!


5. Giải pháp chứa sách

Bạn sẽ phải đắn đo rất nhiều khi muốn mua thêm sách mới, bởi sẽ không có chỗ để trong căn hộ chật chội của mình.

Hãy thử giải pháp làm ngăn tủ âm phía trong tường, kết hợp với bậc cửa sổ để có thể ngồi thư giãn, đọc sách mỗi khi rảnh rỗi.


6. Mở rộng không gian bằng màu sắc

Khi thiết kế một căn hộ nhỏ, hãy sử dụng những màu tươi sáng để mở rộng không gian một cách trực quan, từ đó giúp căn phòng sáng sủa, rộng rãi hơn.


Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bạn phải bỏ hoàn toàn những đồ vật có màu tối. Một phần của bức tường hoặc một mảng đồ nội thất màu tối cũng có thể giúp căn phòng trở nên rộng hơn.

Tất cả những gì bạn phải làm là chọn đúng tông màu và không bao giờ để cả bức tường một màu tối. Hãy ghi nhớ quy tắc 60-30-10: 60% màu sáng; 30% màu bổ sung (sáng hoặc tối); 10% các chi tiết nhỏ khác.

Tác giả: LAM

Nguồn tin: giadinhmoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP