Du lịch

7 dòng sông ngắn nhất thế giới

Với chiều dài chỉ vài chục đến vài trăm mét, những dòng sông này tuy ngắn nhưng vẫn chảy quanh năm và thu hút không ít du khách tới tham quan.

Sông Tamborasi (Indonesia): Nằm ở Tamborasi phía đông nam Sulawesi, sông Tamborasi chỉ dài khoảng 20 m. Dòng sông này bắt nguồn từ một núi đá, chảy qua bãi biển hẹp và đổ vào vịnh Boni. Với màu nước xanh ngọc trong vắt, bãi cát thoai thoải và khung cảnh tuyệt đẹp, đây là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Nusatripblog.

Sông Reprua (Georgia): Dòng sông này bắt nguồn từ suối trong hang Krubera (ngoại ô Gagra, Abkhazia) và đổ ra Biển Đen. Tổng chiều dài của sông chỉ khoảng 27 m, nhiều đá và chảy xiết. Do bắt nguồn từ hang Krubera - hang động sâu thứ 2 thế giới, đây cũng được xem là một trong những dòng sông sâu nhất thế giới (với độ sâu lên đến 2.300 m). Ảnh: Blockdit.

Sông Ombla (Croatia): Với chiều dài 30 m, Ombla được đánh giá là có nhiều đặc điểm của một dòng sông "thứ thiệt". Sông bắt nguồn từ một suối karst trong hang lớn, nước chảy khoảng 30 m trước khi đổ vào biển Adriatic. Dù rất ngắn, sông Ombla lại có một lưu vực lớn với dân cư khoảng 50.000 người. Sông cũng cung cấp nguồn nước uống cho cư dân thành phố Dubrovnik gần đó. Ảnh: Worldrivers.

Sông Roe (Mỹ): Nằm gần thác Great, Montana, đây là dòng sông ngắn nhất nước Mỹ. Sông chảy từ suối Giant vào sông Missouri, qua khoảng cách 61 m. Trong thời gian, sách kỷ lục Guinness ghi nhận đây là dòng sông ngắn nhất thế giới. Tuy nhiên, từ 2006, hạng mục này không còn được xét duyệt, do có nhiều tranh cãi xung quanh định nghĩa về một dòng sông. Ảnh: Alamy.

Los Patos (Dominica): Với chiều dài khoảng 61 m, đây là một trong những dòng sông ngắn nhất thế giới, nằm tại tỉnh Barahona, gần thị trấn Paraiso. Đây là điểm câu cá và bơi lội nổi tiếng với người dân địa phương. Ảnh: Drifterplanet.

Sông D (Mỹ): Trước khi để mất danh hiệu ngắn nhất nước Mỹ và ngắn nhất thế giới vào tay sông Roe, dòng D tại Oregan có tên trong kỷ lục Guinness. Với chiều dài 130 m, sông chỉ chảy một quãng ngắn trước khi đổ ra Thái Bình Dương. Ảnh: Gatetoadventures.

Sông Vrelo (Serbia): Đây là nhánh phải đổ vào sông Drina, thuộc khu Perucac, Bajina Basta ở Serbia. Dòng sông này chỉ dài 365 m, nhưng có khung cảnh xanh tươi, được du khách yêu thích. Ảnh: Serbiaguide.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP