Du lịch

7 điểm đến tuyệt đẹp ở Ninh Bình

Đến Ninh Bình chưa biết đi đâu, bạn có thể tham khảo ngay 7 điểm đến tuyệt đẹp này nhé!

Quần thể danh thắng Tràng An

(Ảnh: wecheckin)

Nhắc đến Tràng An, du khách nào cũng phải ngỡ ngàng vì núi non hòa quyện tại nơi này như một bức tranh tuyệt tác vậy. Đặc biệt hơn, hệ thống tham quan của khu vực này gồm có tới 31 hồ, đầm nước, nối theo 48 hang động đủ loại. Bạn chỉ cần dành thời gian lênh đênh trên con thuyền thưởng ngoạn cảnh sắc cũng đủ khiến con tim bồi hồi, xao xuyến trước cái đẹp hùng vĩ nhưng cũng quá đỗi "tình" ở nơi đây.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là ngôi chùa có quy mô lớn tại Việt Nam. Với nhiều kỷ lục như Phật đồng dát vàng cao và nặng nhất Việt Nam, hành lang tượng La Hán dài nhất châu Á, chuông đồng lớn nhất Đông Nam Á…

(Ảnh: wikitravel)

Sở hữu quy mô hoành tráng và cảnh quan hữu tình. Nơi đây đã du hút hàng trăm ngàn du khách đổ tới tham quan, vãn cảnh. Đặc biệt, những ngày đầu xuân năm mới, chùa lại đón tiếp hàng ngàn dân thập phương đổ cầu may, cầu an và xin lộc.

Đầm Vân Long

Đầm Vân Long là một khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước có diện tích lên đến 3.500 ha. Với vị trí địa lý đặc biệt được bao quanh bởi những dãy núi đá mà Đầm Vân Long vô tình trở thành một nơi mà các loài chim thường đến kiếm ăn và tránh rét vào mùa đông. Bên cạnh là một khu bảo tồn thiên nhiên, Đầm Vân Long còn ghi điểm trong lòng du khách nhờ mặt nước trong vắt như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu lại bức tranh tuyệt vời của núi non, mây trời.

(Ảnh: travelgear)

Mỗi mùa trong năm, Đầm Vân Long lại khoác lên mình một lớp áo mới với những màu sắc rất riêng làm say đắm lòng người. Nếu bạn đến đây vào tháng 5, tháng 6 bạn sẽ được ngập trong màu hồng rực rỡ cũng như hương thơm ngào ngạt của mùa sen nơi đây. Có dịp tham quan Đầm Vân Long vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau bạn có thể bắt gặp cảnh những đàn chim phương Bắc bay về đây làm tổ và tránh rét. Những đàn chim bay lượn trên bầu trời chắc chắn sẽ là một phông nền để bạn cho ra đời những bức hình đẹp.

Cố đô Hoa Lư

(Ảnh: halotravel)

Cố đô Hoa Lư là câu chuyện lịch sử dài theo các thời đại Đinh, Tiền Lê và Lý. Là kinh đô đầu tiên của đất nước ta với những cột mốc không thể nào phai mờ từ kiến trúc cho đến hội họa, điêu khắc. Đặc biệt Cố đô Hoa Lư còn được xem là di tích cấp quốc gia quan trọng cần được bảo tồn qua năm tháng và nằm trong quần thể di tích được UNESCO công nhận.

Hang Múa

Đã nhắc tới Ninh Bình sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua Hang Múa. Khoác lên mình một màu sắc riêng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy mới được khai phá chưa lâu, Hang Múa Ninh Bình đã sớm trở thành điểm checkin “đắt giá” nhất tại cố đô.

(Ảnh: vietnamnet)

Được ví như Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt Nam. Nơi đây sở hữu gần 486 bậc thang trắng trải dài tít tắp lên tận đỉnh Hang. Tại đỉnh, bạn sẽ được ôm trọn tầm mắt một Ninh Bình đẹp xao xuyến với sông, núi và những ruộng lúa thẳng cánh cò bay.

Tam Cốc

Tam Cốc được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”, “Nam thiên đệ nhị động” và là một địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách tìm đến check-in khi đến Ninh Bình. Đến với Tam Cốc là đến với một thế giới khác, tránh xa khỏi những bộn bề của chốn thành thị. Mang trong mình một vẻ đẹp bình yên đặc trưng của một vùng quê Bắc Bộ điển hình sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

(Ảnh: zingnews)

Đến với Tam Cốc vào tháng 5, tháng 6, bạn sẽ thật sự choáng ngợp với những cánh đồng lúa trổ đòng trải dài khắp chặng tham quan. Lúc này, Tam Cốc như một bức tranh thủy mặc với sự kết hợp sắc xanh của mạ non, sắc vàng của lúa chín và phong cảnh hùng vĩ của núi non Ninh Bình khiến cho du khách không khỏi kinh ngạc.

Đồi dứa Tam Điệp

Một trong những địa điểm check-in cực hot thời gian gần đây là đồi dứa vàng ươm tại Tam Điệp. Nông trại dứa này thuộc nông trại Đồng Dao, có diện tích lên tới 5.000 hecta.

(Ảnh: zingnews)

Mùa dứa chín ở đây vào khoảng tháng 3 và tháng 7 hàng năm. Thời điểm này, ghé thăm nông trường dứa ngoài việc tha hồ chụp ảnh với bối cảnh tuyệt đẹp, bạn còn cơ hội thưởng thức những trái dứa chín vàng thơm ngon. Đừng quên chuẩn bị những trang phục phù hợp để có bộ ảnh đẹp nhất.

Các bạn có thể vào vườn dứa miễn phí, nhưng hãy lưu ý không tự ý bẻ dứa hay làm hỏng cây nhé! Các bác nông dân tại đây cũng rất nhiệt tình và tốt bụng mỗi khi có khách tới chụp ảnh.

Tác giả: H.M

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP