Du lịch

7 địa điểm kỳ bí trên Trái Đất khiến du khách chết khiếp khi tới thăm

Rừng tự sát Aokigahara ở Nhật Bản, đảo búp bê ma quái ở Mexico hay núi quan tài ở Philippines... là những điểm tham quan có thể khiến người yếu bóng vía khóc thét.

Có nhiều điểm tham quan kỳ bí trên Trái Đất mà chỉ nói tên đã khiến những người yếu bóng vía sợ chết khiếp. Tuy nhiên, chính yếu tố "kinh dị" lại khiến những nơi này hấp dẫn những du khách thích khám phá, ưa phiêu lưu.

Đảo búp bê ở Mexico

Hòn đảo này được xem là bối cảnh sống động cho mọi bộ phim kinh dị. Có khoảng 1.000 con búp bê cũ bị cắt xén và treo lên cành cây trên hòn đảo hoàn đảo hoang vu này.

"Bộ sưu tập" búp bê quái dị trên hòn đảo ở Mexico.

Tương truyền, ẩn sĩ Julian Santana Barrero là người đầu tiên "trang trí" cho hòn đảo bằng búp bê. Theo lời kể của cư dân bản địa, ẩn sĩ treo con búp bê lên cây để tưởng nhớ cô gái bị chết đuối gần hòn đảo, đó là người mà Barrero không thể cứu. Con búp bê được treo chính là món đồ của cô gái, được ẩn sĩ tìm thấy gần hiện trường vụ tai nạn.

Từ con búp bê đầu tiên đó, những người khác cũng làm theo và dần dần "bộ sưu tập" búp bê quái dị xuất hiện trên hòn đảo này của Mexico.

Rừng tự sát Aokigahara

Rừng Aokigahara từ lâu đã lọt vào danh sách những điểm tham quan kỳ lạ nhất của Nhật Bản. Hằng năm có từ 50 - 100 người tự tử được tìm thấy tại khu rừng. Người dân địa phương tin rằng, nơi hoang vắng này “hút” nhiều người đến tự tử vì là nơi trú ngụ của các linh hồn ma quỷ.

Khu rừng tự sát Aokigahara ở Nhật Bản.

Đồi thập giá ở Lithuania

Theo người dân địa phương, từng có một nhà thờ trên ngọn đồi này và nó bị phá hủy sau trận cuồng phong. Hiện không rõ ai đặt cây thánh giá đầu tiên ở đây và vào lúc nào, nhưng theo thời gian, ngọn đồi ngày càng "mọc” nhiều thêm nhiều thánh giá. Người ta tin rằng, ai để lại cây thánh giá ở đây sẽ gặp nhiều may mắn.

Hiện sự ra đời của đồi thập giá vẫn còn nhiều bí ẩn. Nó là địa điểm checkin ấn tượng cho nhiều khách tham quan.

Đồi Thập giá ở Lithuania.

Quan tài treo ở Philippines

Điểm thu hút chính của làng Sagada (Philippnies) là những chiếc quan tài thật treo trên vách núi đá. Truyền thống của cư dân địa phương là không chôn người đã khuất dưới đất. Họ tin rằng thi thể càng được đưa lên cao thì linh hồn càng gần với thiên đường.

Quan tài treo ở làng Sagada, Philippines.

Đảo dịch hạch Poveglia

Theo truyền thuyết, hòn đảo Poveglia (Italy) là địa điểm đáng sợ khét tiếng trong thời huy hoàng của đế chế La Mã. Những người mắc bệnh dịch hạch bị đày tới đây để sống những ngày còn lại. Sau khi họ chết, thi thể được chôn trong các ngôi mộ tập thể.

Vào đầu thế kỷ 20, nhiều bệnh nhân được mang đến đây khi một phòng khám tâm thần được xây dựng trên đảo. Sau đó, trong dân gian xuất hiện nhiều đồn đại về các thí nghiệm rùng rợn được thực hiện trên cơ thể bệnh nhân.

Hòn đảo Poveglia khét tiếng ở Italy.

Người Italy tin rằng, linh hồn của những người đã chết trên đảo không thể tìm thấy sự bình yên nên đang cố gắng trả thù cho những đau khổ quá khứ của họ trên người còn sống.

Nhà thờ thánh có ma ở Czech

Không phải vô cớ mà nhà thờ Thánh Jiri ở Czech được coi là một trong những nơi khủng khiếp nhất trên thế giới. Từ lâu, người ta tin rằng đây là nơi trú ngụ của những hồn ma bởi có nhiều tai họa đã ập đến với nhà thờ. Sau khi mái nhà thờ bị sập, người ra quyết định không trùng tu nữa và công trình này rơi vào cảnh hoang tàn.

Những tượng người mặc áo choàng trắng ở nhà thờ Thánh Jiri.

Khoảng thời gian sau, một nghệ sĩ địa phương quyết định biến nhà thờ Thánh Jiri thành nơi sáng tạo nghệ thuật. Ông đặt lên băng ghế của nhà thờ những tượng người bất động mặc áo choàng trắng, khiến nơi đây càng trở nên đáng sợ hơn.

Nhà tù Bodmin ở Anh

Các vụ hành quyết công khai từng được thực hiện trong nhà tù của thành phố Bodmin (Anh) cho đến năm 1909. Sự lan truyền tin đồn và lời kể của những người chứng kiến về các hiện tượng bí ẩn xảy ra ở đây càng khiến nó trở nên hấp dẫn.

Nhà tù Bodmin ở Anh.

Trên địa phận của nhà tù trước đây hiện có bảo tàng lịch sử, nơi để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách, đặc biệt là các hố thực hiện án tử hình.

Tác giả: HẠ HẠ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP