Đẹp

7 công dụng của baking soda giúp bạn đẹp hơn

Baking soda là nguyên liệu phổ biến, có nhiều lợi ích trong việc vệ sinh cá nhân và sức khỏe.

Nghiên cứu trên tạp chí của Hiệp hội Nha khoa Mỹ cho thấy bicarbonate natri - thành phần trong kem đánh răng - có hiệu quả loại bỏ vết bẩn và làm trắng. Bạn có thể bôi trực tiếp baking soda trước hoặc sau khi đánh răng bằng cách trộn bột với nước. Ảnh: Avennue Dental Arts.

Nếu giày của bạn có mùi hôi khó chịu, hãy đặt túi chứa baking soda với tinh dầu vào trong và để qua đêm. Điều này giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng. Ảnh: The Spruce.

Nghiên cứu từ Đại học Oklahoma cho thấy baking soda giúp khử mùi. Dù một ít baking soda có thể hoạt động tốt, việc lạm dụng quá nhiều chất khử mùi có thể gây kích ứng. Bạn nên sử dụng ở mức vừa phải và không trộn nó với các hóa chất khử mùi khác. Ảnh: GQ.

Bài báo trên tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng chỉ ra natri bicarbonate có thể dùng như chất bổ sung để cải thiện hiệu suất thể chất trong thời gian ngắn. Khi tập thể dục cường độ cao, các tế bào cơ của bạn bắt đầu sản xuất axit lactic - nguyên nhân gây ra cảm giác nóng rát và làm giảm độ pH khiến cơ bắp bị mỏi. Healthline cho biết baking soda có độ pH cao giúp trì hoãn sự mệt mỏi, cho phép bạn tập thể dục lâu hơn. GQ khuyến nghị mọi người nên uống 300 mg baking soda với một lít nước trước khi tập thể dục 1-2 giờ. Ảnh: eMediHealth.

Các bicarbonate có trong baking soda cũng giúp giữ màu trắng cho quần áo. Mặt khác, nó hữu ích trong việc làm sạch vết bẩn, trả lại màu sắc ban đầu nhưng không làm hỏng chất liệu. Ảnh: The Spruce.

Tắm bằng baking soda được khuyến khích vì nó giúp làm dịu da bị ngứa, theo Healthline. Phương pháp này thường được sử dụng để chữa ngứa do bị bọ cắn, ong đốt. Ngoài ra, baking soda có thể làm dịu da do cháy nắng. Để tắm bằng baking soda, hãy cho 1-2 cốc bột vào bồn nước ấm và ngâm cơ thể trong 15 phút. Ảnh: Calivita.

Nước súc miệng cần thiết cho thói quen vệ sinh răng miệng của mỗi người. Nhiều người sử dụng baking soda thay thế cho nước súc miệng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra nó có thể giúp hơi thở của bạn thơm mát, thậm chí cung cấp các đặc tính kháng khuẩn và chống vi trùng. Công thức làm nước súc miệng bằng baking soda rất đơn giản. Bạn thêm 1/2 thìa cà phê bột vào nửa cốc nước ấm, sau đó súc miệng như bình thường. Ảnh: Healthline.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP