Đẹp

7 cách ngăn ngừa mụn trong dịp Tết

Duy trì làn da tươi tắn, mịn màng giúp bạn tự tin gặp gỡ mọi người vào những ngày đầu năm mới.

1. Mang khẩu trang khi ra đường: Trong mùa dịch, khẩu trang là vật dụng cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, nó còn là tấm chắn giúp bảo vệ da mặt khỏi bụi bẩn, tạp chất ô nhiễm. Bụi bẩn, tạp chất kết hợp với bã nhờn, da chết sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Điều này tạo nên những nốt mụn không mong muốn. Ảnh: Belfast Live.

2. Luôn tẩy trang trước khi ngủ: Những buổi tiệc tối dịp năm mới có thể làm chúng ta về nhà muộn. Theo The Healthy, đi ngủ với lớp trang điểm khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dẫn đến mụn, khô da và kích ứng. Lúc ngủ, da thực hiện quá trình phục hồi và tái tạo. Lớp trang điểm sẽ gây cản trở điều này, đồng thời đưa tạp chất ô nhiễm từ môi trường vào bên trong, tạo nên tình trạng viêm nhiễm. Ảnh: Medium.

3. Rửa mặt 2 lần/ngày: Dù có bận bịu với nhiều chuyến đi chơi, gặp gỡ bạn bè và người thân, bạn cũng đừng quên việc làm sạch da. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH thấp 2 lần/ngày nhằm loại bỏ tạp chất, bã nhờn trên da. Thói quen này ngăn ngừa tình trạng nổi mụn, cũng như giúp da luôn rạng rỡ, tươi tắn vào ngày Tết. Ảnh: Kiehl's.

4. Thoa kem dưỡng ẩm: Trang Utmedicalcenter cho biết, dưỡng ẩm hàng ngày là điều cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Dưỡng ẩm kỹ giúp tạo nên sự cân bằng giữa dầu và nước bên trong da. Từ đó, da sẽ giảm tiết dầu, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Ảnh: L'Oreal Paris.

5. Đắp mặt nạ chứa thành phần trị mụn: Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Lúc đắp mặt nạ giấy, bạn có thể tranh thủ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa đón năm mới. Tuy nhiên, không đắp mặt nạ lâu hơn thời gian khuyến nghị in trên bao bì. Một số loại mặt nạ có bổ sung thành phần salicylic acid, chiết xuất tràm trà (tea tree, melaleuca alternifolia leaf extract). Đây là các dưỡng chất có khả năng khám viêm, giảm tình trạng sưng đỏ của mụn. Ảnh: The Honest Company.

6. Xông hơi: Bằng một vài nguyên liệu trong bếp như chanh, sả, gừng, lá tía tô, lá ngải cứu, muối biển… bạn có thể tự nấu một nồi nước xông hơi nhỏ. Xông hơi nóng đào thải bã nhờn, da chết và tạp chất tích tụ lâu ngày, làm thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hơi nước ấm còn thúc đẩy tuần hoàn máu, cung cấp oxy để da trông hồng hào và rạng rỡ. Ảnh: Byrdie.

7. Sử dụng mỹ phẩm mini: Khi đi chơi, thăm hỏi họ hàng xa nhà vào dịp Tết, sẽ không tiện nếu chúng ta mang theo nhiều vật dụng bên người. Do vậy, bạn có thể chiết mỹ phẩm sang các chai lọ rỗng dùng khi đi du lịch. Giữ lại những sản phẩm làm đẹp thiết yếu trong túi xách như sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và son dưỡng. Ảnh: The Belle Voyage.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP