Đẹp

7 cách làm sáng vùng 'cánh' đơn giản mà các spa không muốn tiết lộ cho chị em

Vùng da dưới cánh tay luôn khiến đa số chị em lo lắng khi chăm sóc chúng, đặc biệt khi chúng bị sẫm màu hoặc thâm đen.

Tuy nhiên, tình trạng da này là tự nhiên và có thể do một số lý do, bao gồm tích tụ tế bào da chết, cạo râu và đổ mồ hôi.

Thay vì mất tinh thần, có những mẹo hữu ích để làm sáng vùng da dưới cánh tay đơn giản. Đây là bảy biện pháp tự nhiên để loại bỏ vùng nách sẫm màu:

  • Dầu tràm trà

Dầu cây tràm trà là một phương pháp chữa trị thâm nách đã được kiểm chứng, thực hiện hai chức năng, làm sáng vùng da dưới cánh tay sẫm màu và giữ cho chúng không có mùi.

Dầu cây tràm trà cũng chứa các đặc tính chống vi khuẩn giúp vùng da dưới cánh tay không có mùi hôi. Chị em hãy trộn một ít dầu tràm trà với nước trong bình xịt. Chăm chỉ xịt vài lần trong ngày khi chị em rảnh tay để có hiệu quả cao nhất.

  • Nước cốt chanh

Là một chất tẩy trắng tự nhiên nổi tiếng, nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit citric cao giúp loại bỏ tế bào da chết trên vùng da dưới cánh tay, làm sáng nó trong một thời gian.

Cắt 1 lát chanh, chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay của chị em và giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại quá trình này tối đa ba lần hàng tuần.

  • Nha đam

Nha đam nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn giúp làm dịu và làm sáng da. Lấy một lá nha đam tươi, cắt lấy phần gel. Xoa bóp gel nha đam lên vùng nách và để khô trong tối đa 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quá trình này nhiều lần.

  • Giấm táo

Giấm táo giàu các axit amin và lactic, phương thuốc tự nhiên này giúp loại bỏ các tế bào da chết. Nó cũng chứa các đặc tính làm se lỗ chân lông, làm mịn vùng nách. Pha loãng giấm táo với nước. Nhúng một miếng bông vào đó và chấm nhẹ nhàng lên vùng nách, để trong tối đa 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

  • Nghệ

Có đặc tính chữa lành và làm sáng da, nghệ cũng chứa các thành phần kháng khuẩn, giúp làm sáng vùng da nách và giảm ngứa. Trộn nghệ, mật ong và sữa rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay. Để trong 15 phút, sau đó rửa sạch.

  • Khoai tây

Khoai tây làm sáng da, giảm vết loang và ngứa. Axit citri trong khoai tây phù hợp với tất cả mọi người, kể cả những người có làn da nhạy cảm.

Bào và lấy nước ép khoai tây và thoa trực tiếp lên vùng nách bằng một miếng bông gòn. Rửa sạch sau 10 phút bằng nước sạch.

  • Dưa leo

Một vài lát dưa chuột mát xoa trực tiếp lên vùng nách giúp chị em có thể tạm biệt vùng nách thâm đen.

Tác giả: Việt Quốc (Dịch)

Nguồn tin: Phụ nữ sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP