Đẹp

7 bước chăm sóc da giúp da sáng khỏe, mịn màng đón Tết

Tết đến cũng là dịp để chị em phụ nữ nghỉ ngơi chăm sóc bản thân sau những ngày làm việc vất vả. Ngoài việc sắm cho mình những bộ cánh đẹp, chị em cũng cần chăm sóc cho làn da của mình đẹp từ trong ra ngoài để luôn tự tin, rạng ngời.

Thực hiện ngay 7 bước skincare sau đây giúp da luôn sáng khỏe, mịn màng tự tin đón Tết.

Peel da tại nhà

Đây cũng là một trong các trào lưu chăm sóc da cấp tốc được nhiều cô nàng áp dụng, Peel giúp tăng tốc độ hồi phục da, loại bỏ thâm sẹo, trị mụn trứng cá hiệu quả.

Ảnh minh họa

Peel da tại nhà thì nên áp dụng cấp độ nhẹ nhất là lột da trên bề mặt, để giúp bỏ lớp tế bào chết phần biểu bì, tức là chỉ tác dộng đến lớp da ngoài cùng.

Tẩy tế bào chết cho da

Để có làn da đẹp, mịn màng hơn trước tiên cần tẩy da chết, tế bào chết đi và sản sinh mới liên tục vì vậy cần tẩy tế bào chết giúp da sáng khoẻ và đỡ mụn. Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần. Mặc dù da có cơ chế tự đào thải tế bào chết nhưng tuỳ vào cơ địa mỗi người mà quá trình này có thể diễn ra chậm và kém hiệu quả, vì thế cần sử dụng đến các sản phẩm tẩy da chết.

Tuy nhiên bạn cần chọn các sản phẩm tẩy da chết chất lượng, phù hợp với da của mình để an toàn cho làn da hoặc bạn có thể dùng các biện pháp tẩy tế bào chết từ nguyên liệu thiên nhiên.

Đắp mặt nạ detox cho da

Đây là cách chăm sóc da cấp tốc giúp bạn nhanh chóng sở hữu diện mạo tươi tắn, rạng rỡ. Theo đó, bạn nên thực hiện đắp mặt nạ thải độc cho da từ những nguyên liệu thiên nhiên như: chiết xuất tảo biển, đất sét hoặc mật ong và chanh… Những nguyên liệu này giúp nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh. Liệu pháp detox cho da còn giúp làm sạch sâu da mặt và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Ảnh minh họa

Để làm mặt nạ detox bằng đất sét, bạn sẽ trộn đều 1 thìa canh mật ong cùng ⅓ thìa canh nước lọc đến khi hỗn hợp này nổi lên những bọt nhỏ. Tiếp theo, bạn sẽ hòa 1 thìa canh bột khoáng sét vào hỗn hợp trên, trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để đắp lên mặt và cổ. Thư giãn trong khoảng 20 phút và rửa lại thật sạch.

Xông hơi da mặt

Hãy dành 10 - 15 phút xông hơi da mặt 1 tuần 2 - 3 lần bằng những công thức tự nhiên như chanh, sả, tía tô.... Nếu bình thường không có thời gian thực hiện, riêng ngày cuối cùng của năm hãy dành chút thời gian chăm chút làn da. Xông mặt với hơi nước nóng sẽ giúp giải phóng lỗ chân lông, độc tố được đào thải dễ dàng hơn và đồng thời, hơi ấm cùng mùi hương từ các loại thảo dược trên hoặc tinh dầu sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần cực tốt.

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ đất sét/ bùn khoáng detox làn da

Sau khi xông hơi da mặt, hơi nước nóng giúp lỗ chân lông bắt đầu nở ra, bước tiếp theo sẽ là đắp mặt nạ đất sét để thanh lọc làn da của bạn. Bước đắp mặt nạ này sẽ hút sạch bụi bẩn tích tụ ở tế bào da, kiềm dầu thừa và loại bỏ các tác nhân gây mụn đang "ẩn nấp" trên da của bạn.

Đắp mặt nạ giấy dưỡng ẩm cho làn da

Cuối cùng khi làn da đã được làm sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng, hãy nuông chiều làn da của bạn với mặt nạ giấy. Sau bước đắp mặt nạ đất sét, da có thể bị khô đôi chút, để bù lại độ ẩm mất đi, đắp mặt nạ giấy hoặc bôi kem dưỡng ẩm kịp thời là bước không thể thiếu.

Ảnh minh họa

Khi lỗ chân lông sạch khô, thông thoáng, dưỡng chất từ mặt nạ giấy hay kem dưỡng sẽ thấm vào da cực nhanh, giúp tăng tối đa hiệu quả cho bước detox da ngày cuối năm của bạn.

Tránh da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Làn da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng rất dễ bị các tia UV xâm nhập và tác động, phá hủy các sợi collagen bên trong cấu trúc da, đồng thời kích thích sản sinh melanin và gốc tự do phát triển mạnh mẽ, gây nên tình trạng đen sạm, nám da và tàn nhang.

Ảnh minh họa

Cách tốt nhất để chống lại những mối nguy hại này đó là sử dụng kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài. Hãy lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da của bạn. Một số lưu ý khi chọn kem chống nắng là có chỉ số SPF 50 và không làm tắc lỗ chân lông.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: da min màng ,chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP