Xã hội

7 bệnh nhân chạy thận tử vong: Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn có trách nhiệm như thế nào?

Liên quan đến sự cố y khoa trong quá trình lọc máu - chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 7 người chết, 1 người đang nguy kịch và 10 bệnh nhân khác phải chuyển cấp cứu về Bệnh viện Bạch Mai, theo nguồn tin riêng của phóng viên báo PLVN, cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đang tiến hành niêm phong và làm việc với Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn.


Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn có địa chỉ tại nhà số 5, đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội là đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành các thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Nguồn tin riêng của báo PLVN cho hay, trước ngày xảy ra sự cố y khoa gây chấn động cả nước, đơn vị này đã tiến hành bảo trì, sửa chữa các thiết bị chạy thận để phục vụ bệnh nhân. Ngay sáng hôm sau (29/5), khi tiến hành lọc máu cho các bệnh nhân đầu tiên, 18 bệnh nhân đã có dấu hiệu sốc phản vệ dẫn đến sự việc đau lòng.

Liên quan đến vụ việc, TS Nguyễn Cao Luận (nguyên Trưởng khoa thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai, TP.Hà Nội) cho rằng: “Sự việc tại Hòa Bình xảy ra có cùng lúc hàng loạt người bị thì cần chú ý đến hệ thống xử lý nước, việc rửa quả lọc, dịch truyền-dịch thấm tách...đã được vệ sinh và xử lý đúng quy trình hay chưa”.

Có mặt tại Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn lúc 15h ngày 30/5/2017, phóng viên đến tìm hiểu sự việc thì chỉ có 3 nhân viên đang làm việc tại đây. Một nhân viên nữ nói ngắn gọn: “Hiện tại chúng tôi đang làm việc với cơ quan điều tra nên không thể tiếp nhà báo”. Sau đó, nữ nhân viên này yêu cầu phóng viên ra khỏi Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn vì “không có nhiệm vụ”. Chúng tôi hỏi nữ nhân viên: “Hiện tại có người phụ trách của công ty ở đây không?”. Chị này nói: “Không có ai cả”.

Tại thời điểm đến làm việc, lực lượng cảnh sát hình sự đã tiến hành phong tỏa Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn để tiến hành điều tra liên quan đến vụ việc.

Theo tìm hiểu, Giám đốc công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn là ông Nguyễn Bá Thọ, còn người đại diện pháp luật cũng là chủ sở hữu của công ty này là ông Đỗ Anh Tuấn. Khi phóng viên tìm cách liên lạc với ông Thọ nhưng thuê bao không liên lạc được.

Cho đến thời điểm 16h ngày 30/5/2017, theo thống kê mới nhất đã có 7 bệnh nhân tử vong, nạn nhân thứ 7 tên là Bùi Văn Pơi (SN 1956, trú tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình). Trong khi đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (SN 1972, trú tại huyện Lương Sơn) đang trong tình trạng nguy kịch.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Tác giả bài viết: Kỳ Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP