Xã hội

6.000 công nhân đình công vì cho rằng công ty 'thiếu tình người'

Cho rằng công ty có hành động thiếu tình người, đưa ra những quy định vô lý, hàng nghìn công nhân may ở Thanh Hóa đã đồng loạt ngưng việc để phản đối.

Ngày 7/9, hơn 6.000 công nhân Công ty TNHH S&H Vina (đóng tại thôn Tân lý, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đến nhà máy nhưng không làm việc. Họ tập trung để phản đối việc công ty đưa ra những quy định vô lý và có lời lẽ không tôn trọng người lao động.

Theo đại diện công nhân, vào lúc hơn 13h ngày 6/9, sau buổi cơm trưa, họ đã dùng các tấm vải lót xuống sàn ngồi nghỉ trưa. Lãnh đạo công ty sau đó đã cho quản lý xuống thu các tấm vải lại và nói với các công nhân muốn nghỉ thì nằm xuống sàn gạch, không được lót vải.

Công nhân đến công ty nhưng không làm việc. Ảnh: N.D.

Cho rằng phía công ty không có tình người, hơn 2.000 công nhân xưởng may 1 của công ty đã tiến hành đình công phản đối. Trong chiều cùng ngày, hàng nghìn công nhân ở xưởng may 2 và 3 cũng đồng loạt nghỉ việc đòi công ty đáp ứng một số quyền lợi.

Do không đạt được thỏa thuận, sáng nay hàng nghìn công nhân tiếp tục đình công yêu cầu phía công ty phải xem xét, đáp ứng thỏa đáng các quyền lợi, như: tăng lương cơ bản cho phù hợp mức sống hiện tại; khi công nhân nghỉ ốm đau, có việc quan trọng đột xuất thì không bị trừ tiền chuyên cần, phải tính vào ngày nghỉ phép năm; không quá ép sản lượng công nhân; đảm bảo chế độ thai sản đầy đủ cho công nhân;…

Công nhân đình công vì cho rằng công ty thiếu tình người, ra nhiều quy định vô lý. Ảnh: N.D.

Công nhân còn cho rằng phía công ty đưa ra nhiều quy định vô lý, như mỗi tháng được nghỉ 1 ngày phép; trường hợp nhà có người chết, tai nạn, ốm đau phải báo trước 3 ngày...

Sáng 7/9, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cùng UBND huyện Thạch Thành đã đến Công ty TNHH S&H Vina để lắng nghe nguyện vọng của công nhân và tìm hướng giải quyết. Phía lãnh đạo công ty cũng đã tổ chức đối thoại với công nhân song sự việc vẫn chưa lắng xuống vì các bên chưa đạt được thỏa thuận.

Công ty TNHH S&H Vina đóng tại huyện Thạch Thành đi vào hoạt động từ tháng 9/2015 và chuyên sản xuất mặt hàng may mặc.

Vị trí Công ty TNHH S&H Vina. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP