Số hóa

6 xu hướng TV được mong chờ tại CES 2017

Màn hình 4K HDR trở nên phổ cập, sự biến mất của 3D, công nghệ hình ảnh cải tiến là những xu hướng được mong chờ trên các mẫu TV thế hệ mới.

CES 2017 hứa hẹn là "bữa tiệc" của các nhà sản xuất TV. Những cái tên như LG, Samsung và Sony sẽ bùng nổ với loạt thiết bị cao cấp mới, trong khi đó TCL, Hisense hay LeEco cũng cố gắng ghi điểm trong mắt người dùng và giới công nghệ. Dưới đây là những xu hướng TV được mong đợi tại CES năm nay, theo Cnet.

4K sẽ phổ cập

TV 4K HDR hứa hẹn sẽ nở rộ tại CES 2017.

TV không đạt chuẩn 4K sẽ không biến mất hoàn toàn vào năm 2017, nhưng dòng sản phẩm này có thể rất hiếm xuất hiện tại CES tới. Những mẫu màn hình cong, độ phân giải 4K, kích thước lớn mới là tâm điểm của triển lãm. Ngoài các sản phẩm cao cấp, dòng TV 4K giá rẻ được chờ đợi sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong năm nay.

HDR trở nên phổ thông

Chuẩn hình ảnh HDR cho TV bắt đầu được các nhà sản xuất thương mại hóa từ năm ngoái và xu hướng này sẽ tiếp nối trong năm 2017. Kỳ vọng được nhiều người đặt ra là các nội dung đạt chuẩn này ngày càng nhiều lên, giá TV 4K HDR giảm xuống, mở rộng lựa chọn trong phân khúc phổ thông.

TV OLED giảm giá

Trong vài năm gần đây, OLED nổi lên là công nghệ hình ảnh ấn tượng hàng đầu. Tuy nhiên, LG hiện là công ty duy nhất sản xuất OLED TV màn hình lớn với quy mô công nghiệp. Nhiều khả năng hãng điện tử Hàn Quốc vẫn "độc mã" trong mảng này và ngay cả tin đồn nói rằng Sony sẽ ra OLED TV trong năm 2017 thì model này vẫn dùng tấm nền do LG cung cấp.

Điểm mạnh về chất lượng hình ảnh của OLED TV đã được ghi nhận, song mức giá cao luôn là rào cản để người dùng tiếp cận, cũng như đưa công nghệ này trở nên phổ biến. Vì vậy, giá OLED TV sẽ giảm hơn nữa là điều rất được chờ đợi tại CES năm nay.

Câu trả lời của Samsung cho OLED

OLED TV được đánh giá cao về công nghệ, song chưa phổ biến vì giá còn cao.

Samsung là nhà sản xuất thống trị thị trường TV từ nhiều năm nay, nhưng hãng lại bỏ ngỏ mảng OLED TV. Với vị thế của người dẫn đầu, Samsung kỳ vọng sẽ có câu trả lời thuyết phục cho các sản phẩm màn hình mới của họ bằng việc nâng cao chất lượng hình ảnh, thiết kế ấn tượng hơn so với đối thủ.

TV 3D khai tử, màn hình cong phát triển

Đầu năm 2016, Samsung về cơ bản đã đặt dấu chấm hết cho 3D bằng việc loại bỏ tính năng này trên tất cả TV của hãng. Thay vào đó, công ty "lăng xê" màn hình cong, nhưng đối thủ LG, Sony hay Vizio lại không mấy đẩy mạnh xu hướng này. Giới công nghệ dự đoán TV màn hình cong sẽ tiếp tục được chào bán trong 2017.

Sự nổi lên của các công ty Trung Quốc

Sau thời gian trầm lắng, loạt TV của các nhà sản xuất Trung Quốc được cho là sẽ bùng nổ trong năm tới. LeEco, công ty đã mua lại Vizio, TCL vươn lên trở thành thương hiệu TV thứ 4 tại Bắc Mỹ hay Hisense mua lại Sharp năm 2015 là những dấu ấn được nhiều người kỳ vọng. Với lợi thế về giá thành, các nhà sản xuất Trung Quốc có thể đem đến CES 2017 những mẫu TV màn hình lớn có giá cạnh tranh.

Tác giả bài viết: Đình Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP