Đẹp

6 tuyệt chiêu chăm sóc tóc tẩy nhuộm mọi cô nàng cần biết

Năm 2017 chứng kiến sự lên ngôi của trào lưu tóc “kỳ lân” đa màu sắc. Không khó để bắt gặp những quý cô hiện đại, với mái tóc màu vàng kim óng ả, đỏ rượu rực rỡ hay xanh lá cây độc đáo. Sở hữu mái tóc đẹp đã không đơn giản, giữ cho tóc luôn mềm mại, chắc khoẻ lại càng khó hơn. Dưới đây là 6 tuyệt chiêu chăm sóc tóc sau tẩy nhuộm mà mọi cô nàng đều nên biết.

Hạn chế gội đầu

Bạn có thói quen gội đầu hằng ngày và yêu lắm cái cảm giác da đầu sạch bụi bẩn, bã nhờn? Nếu vậy thì bạn cần phải nhanh chóng chia tay với thú vui tao nhã này thôi. Việc thường xuyên tiếp xúc với nước không chỉ khiến cho màu nhuộm mau trôi mà còn làm cho sợi tóc vốn dĩ yếu ớt bị gãy rụng. Bạn chỉ nên gội đầu một lần mỗi tuần, bằng sản phẩm chuyên dụng. Ngoài ra, dầu gội khô cũng là lựa chọn vô cùng hữu ích.

Đầu tư cho sản phẩm dưỡng tóc

“Lột xác” cho mái tóc cũng đồng nghĩa rằng bạn cần một liệu trình chăm sóc hoàn toàn mới. Sau khi tẩy nhuộm, nhu cầu về dưỡng chất của tóc tăng lên gấp nhiều lần, điều mà dầu gội, dầu xả, kem ủ… thông thường chẳng thể nào đáp ứng được. Do đó, một bộ sản phẩm chất lượng cao là hết sức cần thiết. Hiện nay, nhiều thương hiệu danh tiếng như L’Oreal, Schwarzkopf, Wella, Matrix… đều đã cho ra đời giải pháp chăm sóc chuyên sâu cho tóc tẩy nhuộm. Tuy rằng các sản phẩm chuyên dụng thường có giá khá “chát”, bạn chắc chắn sẽ hài lòng về hiệu quả sử dụng. Nếu mua hàng online, bạn nên tham khảo thêm nhiều gợi ý giá rẻ trực tuyến để tiết kiệm chi phí.

Dùng dầu dưỡng thiên nhiên

Đây là phương pháp làm đẹp đơn giản và tiết kiệm, dành cho những nàng có ngân sách hạn chế. Hầu hết các loại dầu dưỡng thiên nhiên như dầu argan, dầu dừa hay dầu olive đều có thể cấp ẩm và mang đến độ bóng mượt cho mái tóc hư tổn. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm này ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay chuyên trang bán hàng trực tuyến. Hãy thử ủ tóc bằng tinh dầu ấm hằng tuần và cảm nhận sự khác biệt.

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Tia UV chưa bao giờ là người bạn tốt của phái đẹp. Ánh nắng mặt trời gay gắt không chỉ đẩy nhanh quá trình lão hoá trên da mà có khiến tóc trở nên xơ, khô và hư tổn. Đừng quên bảo vệ mái tóc thân yêu bằng ô, chiếc nón rộng vành hay xịt dưỡng, serum có chỉ số SPF cao nhé!

Cắt tỉa tóc định k

Quá trình tẩy bằng hoá chất đã loại bỏ hoàn toàn hắc sắc tố melanin. Điều này cũng có nghĩa là mái tóc sẽ luôn luôn ở tình trạng khô rối, dễ gãy rụng, chẻ ngọn và hầu như không thể phục hồi. Cắt tỉa định kỳ sẽ loại bỏ phần tóc “chết”, chẻ ngọn, lấy lại vẻ ngoài chắc khoẻ và khiến quá trình chăm sóc hiệu quả hơn.

Nói “không” với SLS và SLES

SLS (Sodium Lauryth Sulfate) và SLES (Sodium Laureth Sulfate) là hai “gương mặt thân quen” trong thế giới mỹ phẩm. Nhờ vào khả năng làm sạch vượt trội, tách dầu và chất béo ra khỏi bề mặt tiếp xúc, SLS và SLES thường được sử dụng trong quy trình sản xuất dầu tắm, dầu gội, sữa rửa mặt… Tuy nhiên, theo tờ The Epoch Times, các hợp chất này cũng “làm sạch” luôn cả màu thuốc nhuộm và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ nếu sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm có hàm lượng SLS và SLES thấp thôi.

Mách nhỏ nè: Bạn có thể kiểm tra nồng độ SLS và SLES trong sản phẩm đang dùng, bằng cách thoa nhẹ bọt xà phòng từ sản phẩm và nhỏ xuống nền gạch ướt. Độ loang của nước sẽ tỷ lệ thuận với độ tẩy và hàm lượng sulfate đấy!

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP