Đẹp

Sáu thực phẩm giúp 'cắt cơn' thèm ăn

Khi bạn 'vật vã' vì đồ ăn, hãy ăn một quả táo hay uống một cốc trà xanh thay vì tìm đến những món ăn vặt kém lành mạnh.

Trà xanh

Trà xanh giàu catechin, có tác dụng ức chế hoạt động của các enzym amylolytic ruột và làm giảm sự hấp thu glucose. Ngoài ra, catechin còn ức chế sự tăng sinh mô mỡ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào, giảm tích tụ mỡ. Khi cảm thấy thèm ăn, bạn có thể uống một cốc trà xanh để làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu, nhanh chóng xua tan cơn đói.

Trứng

Trứng rất giàu protein, có thể nhanh chóng mang lại cảm giác no, khiến bạn không thèm ăn món gì khác nữa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn hai quả trứng luộc vào bữa sáng có thể giúp bạn giảm ít nhất 5 kg trong hai tuần.

Táo

Táo rất giàu chất xơ hòa tan và pectin, dễ dàng khiến bạn cảm thấy no. Ngoài ra, táo còn giúp điều chỉnh cân bằng lượng đường huyết, giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Bơ chứa nhiều axit béo không bão hòa, không dễ tích trữ thành mỡ trong cơ thể nên giúp bạn no nhanh. Chính vì vậy mà trái bơ thường có mặt trong thực đơn giảm cân, giữ dáng.

Bưởi

Bưởi có chứa limonene. Khi bạn ngửi thấy hợp chất này, cảm giác thèm ăn sẽ tan biến. Chưa kể, bưởi còn rất giàu chất xơ và vitamin, giúp no lâu, tăng cường trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Socola đen

Socola đen chứa nhiều chất xơ và hàm lượng cao caffeine, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và kiểm soát sự thèm ăn. Axit stearic trong socola đen có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, kéo dài cảm giác no.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Socola đen ,táo ,trà xanh ,trứng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP