Đẹp

6 thực phẩm dưới 150 calo giúp bạn giảm cân

Dưới đây là những thực phẩm có lượng calo thấp đáng ngạc nhiên bạn nên bổ sung thêm vào thực đơn giảm cân.

Bông cải nướng

Bông cải chứa nhiều chất xơ tốt cho người muốn giảm cân. Nguồn ảnh: Internet

Bông cải chứa nhiều chất xơ, vitamin nhưng lại sở hữu lượng calo thấp và được nhiều bác sĩ dinh dưỡng cho vào chế độ giảm cân của nhiều người.

Món bông cải nướng BBQ chế biến khá đơn giản và nhanh gọn với những ai có lò nướng. Và tất nhiên, hương vị của nó thì rất tuyệt vời.

Bí ngòi nướng

Có lẽ đây là món ăn vặt giảm cân chứa lượng calo ít nhất nhưng vẫn cũng cấp đủ chất cho cơ thể chúng ta.

Chứa cả tinh bột, vitamin lẫn chất xơ, bí ngòi không những được dùng thay thế sợi mì Ý trong nhiều công thức Eat Clean mà còn được chọn để chế biến món nướng thơm ngon, đơn giản nữa.

1/2 quả dưa đỏ

Theo các chuyên gia, 100g dưa đỏ chứa 34 calo và loại trái cây mùa hè theo mùa này giúp cải thiện thị lực, cân bằng chất lỏng trong cơ thể, kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm mất nước và cũng ngăn ngừa táo bón.

1 cốc quả việt quất

1 cốc quả việt quất chứa 80 calo và là một nguồn giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do. Quả việt quất cũng giúp kiểm soát mức cholesterol và bệnh tiểu đường.

Yến mạch

Yến mạch có thể là một thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng, giảm cân lành mạnh.

Chúng không chỉ là thực phẩm ít calo mà còn nhiều protein và chất xơ giúp bạn cảm thấy no.

Một chén yến mạch khô 1/2 ly (40 gram) chỉ có 148 calo nhưng chứa 5,5 gram protein và 3,8 gram chất xơ - cả hai đều có tác động đáng kể đến cơn đói và sự thèm ăn của bạn.

Một nghiên cứu ở 48 người trưởng thành đã chứng minh rằng ăn bột yến mạch làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác đói và giảm nhu cầu về lượng calo của bữa ăn tiếp theo.

Một nghiên cứu nhỏ khác cho thấy bột yến mạch ăn liền và yến mạch cán có thể cải thiện đáng kể sự thèm ăn trong khoảng thời gian hơn bốn giờ so với loại ngũ cốc ăn sáng có sẵn.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm ít calo nhiều protein có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân.

Mặc dù có sự khác nhau giữa các nhãn hiệu và hương vị, nhưng nhìn chung một khẩu phần 2/3 ly (150 gram) sữa chua Hy Lạp thường cung cấp khoảng 130 calo và 11 gram protein.

Một nghiên cứu trên 20 phụ nữ đã kiểm tra ảnh hưởng đến sự thèm ăn của một bữa ăn nhẹ là sữa chua nhiều protein so với các món ăn nhẹ giàu chất béo không lành mạnh như sô cô la hoặc bánh quy giòn. Những người phụ nữ ăn sữa chua không chỉ cảm thấy đói ít hơn mà họ còn tiêu thụ ít hơn 100 calo vào bữa tối so với những người ăn bánh quy hoặc sô cô la.

Trong khi đó, trong một nghiên cứu khác ở 15 phụ nữ, sữa chua Hy Lạp nhiều protein giúp giảm cơn đói và tăng cảm giác no so với các món ăn nhẹ có protein thấp hơn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP