Nhà đẹp

6 thứ tuyệt đối không đặt ở cửa ra vào

Trong phong thủy nhà ở, khu vực cửa ra vào có rất nhiều vấn đề cần chú ý. Những thứ đặt ở đây cần được lựa chọn cẩn thận, nếu không sẽ cản trở giàu sang, phú quý.

Gương

Dù có thể đặt gương ở cửa ra vào nhưng gương không được đối diện với cửa ra vào để không phản chiếu vượng khí tràn vào cửa.

Trong phong thủy, cửa ra vào là nơi vận khí, tài lộc đi vào. Còn gương lại là nơi thu hút vận khí bất kể tốt xấu. Vì thế, khi đặt gương đối diện cửa sẽ dễ khiến vận khí tốt và tài vận đổ ngược ra ngoài.

Ảnh minh họa.

Cây hoa giả

Cây ở cửa ra vào tốt nhất nên đặt những loại cây xanh tốt, không được để các loại cây có gai như xương rồng , lê gai hay hoa giả sẽ làm hỏng phong thủy và suy yếu sinh khí trong nhà.

Đồ trang trí thủ công

Đồ thủ công cũng được sử dụng thường xuyên trong khu vực này, tuy nhiên đã là đồ trang trí nên nhớ đừng xung khắc với các cung hoàng đạo của gia chủ.

Đèn có hình hạt dẻ nước khác biệt

Ánh sáng của lối vào rất quan trọng, bạn không thể chọn đèn chiếu sáng hình hạt dẻ nước. Độ sáng của đèn phải vừa phải sẽ có liên quan đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Ánh sáng không nên quá chói sẽ gây cho người ta cảm giác khó chịu, tất nhiên cũng không nên quá mờ, ánh sáng mờ sẽ khiến vận may của gia đình suy tàn.

Ảnh minh họa.

Ô dù

Ô dù là một loại vật tụ âm, nếu đặt ô ở cửa ra vào sẽ khiến nơi đây trở nên tối tăm. Nếu thực sự muốn đặt, bạn có thể lắp đèn chiếu sáng ở cửa ra vào để tăng dương khí và xua đuổi âm khí.

Thảm

Nhiều gia đình sẽ đặt một tấm thảm ở cửa ra vào để tiện cho việc lau bụi ở lòng bàn chân khi ra vào, nhưng tốt nhất tấm thảm nên đặt ở ngoài cửa, không nên đặt ở cửa ra vào dễ mang đến vận xui.

Nên đặt gì ở cửa ra vào để có lợi về mặt phong thủy?

Nếu cửa không ở phương vị vượng của nơi ở, cũng không đối diện với phương vị vượng, thì ở tiền sảnh phải đặt một mái hiên. Điều này có tác dụng xua đuổi tà khí từ bên ngoài vào nhà. Nên đặt bể cá ở tiền sảnh, thông qua dòng nước chảy liên tục, từ trường bên ngoài có thể chuyển hóa, có tác dụng hấp thụ các luồng khí tốt, chuyển từ hư sang vượng.

Bạn có thể chọn đặt các vật phẩm may mắn và đồ thủ công mỹ nghệ ngay lối vào cổng.

Không nên đặt những vật dụng có góc nhọn đối diện với cửa trước, nếu không sẽ khiến các góc nhọn va vào nhau, của cải nơi ở bị cuốn trôi.

Không nên đặt bất kỳ vật nặng nào lên cửa trước, vì cửa trước không thích hợp để các vật nặng đè lên như tủ sách, tủ quần áo,… Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc trong gia đình, thậm chí tinh thần sẽ bị sa sút, căng thẳng, luôn mệt mỏi vì tiền.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhvietnam.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP