Đẹp

6 thói quen xấu khiến đôi môi nứt nẻ, khô xác

Đôi môi nứt nẻ, khô xác khiến nhan sắc của bạn bị dìm thảm hại, tình trạng này có thể bắt nguồn từ 6 thói quen thường gặp dưới đây.

Mùa đông, rất nhiều người than không khí quá khô khiến đôi môi nứt toác, thậm chí đến rớm máu. Các thói quen sau có thể là nguyên nhân.

Liếm môi

Thói quen xấu này là con đường ngắn nhất khiến đôi môi mọng mịn bỗng trở nên khô nẻ. Khi cảm thấy môi khô, nhiều người liếm môi để cảm thấy dễ chịu hơn, và sau đó họ không thể ngừng động tác này vì càng liếm càng khô.

Để mọi chuyện không tệ hơn, hãy cố gắng kiểm soát cái lưỡi của bạn, tuyệt đối không liếm môi. Hãy thấm ướt môi bằng chút nước ấm, sau đó thấm nhẹ bằng giấy ăn rồi thoa sản phẩm dưỡng môi.

Đôi môi khô nẻ có thể do các thói quen xấu của bạn.

Thở bằng miệng

Thói quen thở bằng miệng, nhất là khi có cảm giác ngạt mũi, khiến đôi môi bạn như bị hong khô bởi những cơn gió.

Hãy cố gắng bỏ thói quen xấu này, nếu không dù bôi son dưỡng xịn, môi bạn cũng vẫn nứt toác.

Lười uống nước

Một khi không cung cấp đủ nước cho cơ thể, đôi môi bạn lấy đâu ra độ ẩm để duy trì sự căng bóng, mịn màng? Hãy uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày, khi đó không chỉ đôi môi mà làn da bạn cũng mướt mát trông thấy.

Lười thoa dưỡng

Muốn môi đẹp mọng như quả anh đào mà lười thoa dưỡng thì không được rồi, nhất là vào mùa đông. Không có lớp dầu bảo vệ, cái lạnh và không khí hanh hao sẽ dễ dàng khiến môi khô nẻ. Hãy luôn thủ bên mình một thỏi/hũ son dưỡng để thoa lại thường xuyên, nhiều lần trong ngày.

Thường xuyên bật điều hòa hoặc dùng quạt sưởi

Hai loại thiết bị giúp giữ ấm này lấy đi độ ẩm trong không khí, khiến cho làn da và đôi môi bạn nhanh chóng mất nước, hậu quả là đôi môi khô nẻ.

Lạm dụng quạt sưởi chính là thói quen xấu khiến môi khô nẻ.

Hãy hạn chế hết mức có thể việc dùng quạt sưởi hay điều hòa nóng. Bạn có thể đặt thêm chậu nước hoặc khăn mặt ướt trong phòng để duy trì độ ẩm. Và tốt nhất là lên bôi lên môi lớp dưỡng dày, hoặc dùng mặt nạ môi, mặt nạ ngủ dành cho môi.

Thoa lại son màu nhiều lần mà không dưỡng

Mỗi khi thấy màu son nhạt đi, nhiều chị em có thói quen lôi thỏi son ra tô lại. Đây thực sự là thói quen xấu.

Nhiều lớp son cũ, mới chồng lên nhau dễ khiến đôi môi trở nên khô và nứt nẻ. Tốt nhất, bạn nên thoa một lớp son dưỡng trước khi đánh son màu lần nữa. Vào thời gian đôi môi kém mọng mịn, hãy bạn chế dùng son lì mà hãy ưu tiên dòng son satin nhiều dưỡng, bóng môi.

Giật các mảnh da chết trên môi

Nhiều phụ nữ thừa nhận họ không thể kiềm chế việc đưa tay lên môi giật những mảng da chết bị bong ra phân nửa. Thói quen xấu này khiến cả những tế bào chưa đủ già cũng bị kéo giật khỏi môi, tạo ra vết thương, gây đau đớn và làm tình trạng nứt nẻ, khô xác ở môi càng tệ hại.

Và sự thật là bạn càng giật, những mảnh da chết bong ra càng nhiều và nhanh, bạn lại càng không nhịn được và giật tiếp. Hậu quả là đôi môi bạn sứt sẹo thê thảm suốt mùa đông.

Ngoài ra, son dưỡng không phù hợp, nước tắm quá nóng, kem đánh răng tiếp xúc nhiều với môi do đánh răng quá thường xuyên hoặc dùng kem đánh răng làm trắng… cũng có thể là nguyên nhân khiến đôi môi bạn khô thêm. Hãy chú ý để loại trừ các nguy cơ này.

Để môi luôn tươi mọng, bạn còn cần ăn uống đủ chất, lưu ý ăn nhiều rau củ quả, nhớ bôi chống nắng cho môi trước khi ra ngoài (da môi mỏng và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng hơn da mặt). Hãy thường xuyên tẩy da chết cho môi bằng các sản phẩm chuyên dụng.

Tác giả: MINH NHẬT

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP