Đẹp

6 thói quen giữ gìn vóc dáng cân đối không cần tập thể dục

Để sở hữu và giữ gìn một vóc dáng cân đối không cần tập luyện hay ăn uống hà khắc chúng ta cần duy trì những thói quen tốt dưới đây.

Dành một vài giờ trong ngày để tập thể dục, chơi thể thao đôi khi có vẻ khá khó khăn. Nhưng vừa muốn có được thân hình đẹp, vóc dáng mơ ước mà không cần tập luyện hàng ngày chỉ còn cách duy trì những thói quen sống, thay đổi lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Ăn nhiều protein hơn

Lượng protein có thể giúp cơ thể chống lại cơn đói và tránh thêm calo bao gồm đậu nành, các loại hạt, thịt nạc, các sản phẩm từ sữa...

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên bổ sung 0,8g protein/kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng lượng protein bạn bổ sung sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, mức độ hoạt động và trọng lượng cơ. Vì vậy, bạn nên tính toán lượng protein tiêu thụ hàng ngày, đồng thời chú ý đến việc tiêu thụ carbohydrate và chất béo để có thể điều chỉnh chế độ ăn của mình.

Uống cà phê đen

Ảnh minh họa

Nếu cơ thể lên tiếng cần bổ sung caffeine, bạn có thể lựa các loại như cà phê đen, loại cà phê giảm calo như sữa tươi, đường, kem tươi, v.v., có thể giảm lượng tiêu thụ khoảng 70 calo mỗi ngày. Còn nếu bạn quen uống trà mỗi ngày thì cơ thể bạn có thể tự giảm được 40 calo mà không cần thêm các thành phần nước uống khác khác, điều này đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu vì cà phê giúp giảm lượng mỡ thừa cực kỳ hữu hiệu.

Giữ gìn nhà bếp sạch sẽ

Nghe có vẻ hơi kỳ diệu, nhưng việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn một cách vô thức… Ngoài ra, môi trường lộn xộn sẽ khiến việc “kiểm soát” chế độ ăn uống kém hiệu quả hơn.

Sử dụng ít dầu để nấu ăn

Ảnh minh họa

Nếu bạn chỉ sử dụng dầu để nấu ăn để tránh dính chảo thì nên sử dụng bình xịt để giảm lượng dầu ăn vào, vì nhiệt lượng của một thìa dầu vượt quá 100 calo, đó cũng là một cách tốt hoặc bạn có thể chuyển hoàn toàn sang đồ ăn hấp, luộc chín. Ngoài ra, nấu ăn bằng nồi chiên không dầu cũng giúp bạn giảm được lượng calo đáng kể.

Không xem tivi khi đang ăn

Khi bạn tập trung vào TV, bạn có thể ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ mà không biết, không nên vừa xem TV vừa ăn để thưởng thức món ngon bởi điều đó vừa làm hại dạ dày vừa dễ tăng cân khó kiểm soát.

Không bao giờ ăn quá no và để bụng đói

Cảm giác đói quá mức khiến chúng ta đưa ra lựa chọn dựa trên sở thích. Nếu bạn thấy mình nhanh đói sau bữa ăn, hãy thử bổ sung thêm chất xơ bằng rau, các loại đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

Ảnh minh họa

Hãy luôn mang theo đồ ăn nhẹ bổ dưỡng trong trường hợp đói bụng, một món salad trộn vào giữa buổi chiều hoặc ăn nhẹ với một số loại rau nếu khoảng cách giữa bữa trưa và bữa tối bị kéo dài. Mặt khác, ăn quá nhiều có thể khiến chúng ta cảm thấy uể oải và cản trở quá trình tiêu hóa.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP