Đẹp

6 thành phần cho thêm vào nước detox để có vòng bụng phẳng, eo thon

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nước detox có thể giúp cơ thể thải độc, giảm cân và tăng cường năng lượng. Ngoài chanh và gừng, bạn có thể thêm một số thành phần sau vào nước detox để có bụng phẳng, eo thon.

1. Thêm muối biển

Thêm vài hạt muối tự nhiên (muối không chứa i ốt) vào ly nước detox buổi sáng có tác dụng làm sạch ruột, đào thải dư lượng thực phẩm tích tụ trước đó. Nước muỗi loãng cũng có tác dụng kích thích nhu động ruột, giải quyết tình trạng táo bón, hỗ trợ quá trình bài tiết của ruột và gan.

Công thức:

Pha 2 thìa cà phê muối biển không i-ốt vào 4 cốc nước ấm.

Nếu bạn muốn làm cho nó ngon hơn, hãy thêm một ít chanh.

Uống càng nhanh càng tốt khi bụng đói.

2. Thêm vài nhánh tỏi

Tỏi có tác dụng cải thiện mức cholesterol, giải độc, đào thải kim loại nặng tích tụ trong cơ quan nội tạng, chống viêm nhiễm, ổn định huyết áp. Dù không phải thức uống thơm ngon nhưng so với việc ăn, nhai tỏi thì uống nước tỏi có thể sẽ dễ chịu hơn.

Cách làm:

Hãy cắt lát vài tép tỏi, chờ khoảng 5-10 phút sau đó ngâm chúng trong 500ml nước khoảng 2 tiếng.

3. Thêm táo và quế

Thêm vài lát táo tươi và một thanh quế nhỏ vào bình nước sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm cholesterol. Thức uống này cũng cung cấp cho cơ thể vitamin C, B và chất chống oxy hóa.

Công thức:

Cắt nhỏ 2 quả táo. Cho chúng cùng với 2 thanh quế vào một bình nước.

Đặt vào tủ lạnh trong một giờ để hương vị ngấm vào nhau.

4. Nước dưa chuột

Cho dưa chuột vào nước lọc không chỉ giúp tăng hương vị mà còn giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn, đặc biệt là các món ngọt. Dưa leo cũng có nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho cơ thể đồng thời hỗ trợ quá trình detox, đốt mỡ.

Công thức:

Cắt lát dưa chuột hoặc cắt thành viên nhỏ đem cấp đông trong tủ lạnh.

Thêm chúng vào nước của bạn khi bạn cảm thấy đói hoặc khát.

Bạn cũng có thể thêm chanh hoặc bạc hà để cải thiện hương vị.

5. Thêm hạt tiêu

Hạt tiêu đen là một nguyên liệu tuyệt vời nếu bạn muốn giải độc cơ thể và giảm cân. Các nghiên cứu khẳng định rằng nó có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, lão hóa sớm và bệnh tim. Hơn nữa, nó có thể cải thiện chuyển hóa đường và giảm mức cholesterol.

Cách làm: Lấy các nguyên liệu sau: nửa thìa hạt tiêu đen nghiền nát, 1 thìa gừng mài, 1 thìa mật ong, 1 quả chanh và 2 cốc nước.

Trộn hạt tiêu với gừng xay. Sau đó, đổ mật ong vào và trộn đều tất cả mọi thứ.
Đun sôi nước và đổ vào ly. Thêm một thìa hỗn hợp vào một cốc nước. Thêm nước cốt của nửa quả chanh (nếu bạn thích chanh). Uống ấm. Công thức này cũng có tác dụng làm ấm người, thư giãn cơ thể.

6. Thêm lá hương thảo

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của lá hương thảo là cải thiện tiêu hóa, tăng cường trí nhớ và củng cố hệ miễn dịch. Ngoài ra hương thơm của loại hương thảo này cũng rất có lợi cho hệ thần kinh, giúp thư giãn hiệu quả.

Cách làm:

Thêm một nhánh hương thảo tươi cùng vài lát chanh vào0,9 lít nước lọc sau đó để qua đêm. Thức uống này vừa có công dụng giải khát lại có lợi cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình đốt mỡ hiệu quả.

Vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nếu bạn có thể sử dụng thêm thành phần này hoặc thành phần khác.


Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP