Du lịch

6 nơi Mặt Trời không bao giờ lặn

Ở một số vị trí địa lý cụ thể, những nơi gần với cực Trái Đất dường như Mặt Trời không bao giờ lặn.

1. Na Uy: Do có vĩ độ cao, mỗi mùa ở Na Uy đều có sự thay đổi lớn. Đặc điểm nổi bật nhất của đất nước này là do nằm trong Vòng Bắc Cực, Mặt Trời không lặn trong khoảng 76 ngày từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Cũng chính vì điều này nên vào những ngày hè, Mặt Trời ở đây thường lặn lúc 1h sáng và mọc lại sau khoảng 40 phút. Ảnh: Unsplash.

2. Iceland là đảo lớn nhất châu Âu, sau Anh. Suốt mùa hè ở đảo quốc, ban đêm cũng sáng như ban ngày. Đặc biệt, vào tháng 6 hàng năm, Mặt Trời sẽ không lặn. Ảnh: Shutterstock.

3. Canada: Là đất nước lớn thứ 2 thế giới, Canada có nhiều vùng bị bao phủ bởi tuyết suốt năm. Thành phố Yukon nổi tiếng là vùng đất của hiện tượng "Mặt Trời nửa đêm". Mặt Trời ở đây chiếu sáng liên tục suốt 50 ngày hè. Ngoài ra, thành phố Nunavut cũng có khoảng 2 tháng Mặt Trời hoạt động không ngừng cả ngày lẫn đêm. Ảnh: Pexels.

4. Alaska: Bắt đầu từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 7 hàng năm, Mặt Trời sẽ không ngủ ở Alaska (Mỹ). Du khách có thể thoải mái vui chơi và sống trong một ngày dài vô tận. Tuy nhiên, vào mùa đông, Alaska lại bị bao phủ bởi bóng tối và băng tuyết. Ảnh: Pexels.

5. Thụy Điển: Từ tháng 5 đến tháng 8, du khách sẽ không thể ngắm hoàng hôn ở thành phố Kiruna (Thụy Điển) do Mặt Trời không lặn. Tuy nhiên, bạn sẽ có thêm thời gian trải nghiệm những hoạt động khá thú vị như ngắm nhìn các động vật sinh hoạt về đêm, đi bộ, tour du thuyền hoặc tắm biển, hồ đêm,... Ảnh: Unsplash.

6. Phần Lan được mệnh danh là vùng đất của Mặt Trời lúc nửa đêm. Ở nhiều địa phương phía bắc, ánh Mặt Trời chiếu sáng liên tục cả ngày lẫn đêm trong suốt mùa hè. Ảnh: Visit Finland.

Tác giả: Vân Khanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP